Làm sao cho công ty chịu thanh toán hoa hồng đối với người đã ký hợp đồng lao động?

Em làm việc tại 1 công ty nọ, em làm ở phòng Kinh doanh và em đã ký hợp đồng lao động của công ty. Nhưng đến bây giờ sẽ có 2 việc như sau cần mọi người giúp đỡ:
1. Về HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG: sau thời gian thử việc của cty thì từ tháng 1 em đã được phía cty cho vào chính thức, nhưng hiện tại phía công ty vẫn chưa chịu ký bản HĐLĐ đó, cứ lần lừa như vậy và mỗi lần em hỏi xin lại 1 bản hợp đồng thì cứ bảo sếp chưa ký. Đến bây giờ là 3 tháng chưa nhận được hợp đồng. ( LCB nhận theo mức chính thức)
2. Về HOA HỒNG CỦA DOANH SỐ. hiện tại theo cơ chế trả hoa hồng của công ty này ( không ghi trong HĐLĐ, chỉ nói miệng) sẽ trả hoa hồng theo kiểu sau 2 tháng , tức là hoa hồng của T1 thì sẽ được trả theo Lương cơ bản của T3. Thế nhưng thực tế, đến bây giờ em vẫn chưa nhận được đồng hoa hồng nào từ phía công ty. Mỗi tháng em đều hỏi về việc sao không trả hoa hồng và công ty đều đổ lỗi cho các bộ phận như là Phòng kế toán, phòng nhân sự,… Và đến nay, công ty nói không biết chính sách hoa hồng cho mỗi tháng như thế nào, không có ký xác nhận nên không có trả!
Qua đây các anh chị cho em hỏi thăm là về 2 vấn đề này. Làm sao cho công ty chịu thanh toán hoa hồng và làm sao để cầm được bảng HĐLĐ trên tay để nếu như sau này cty nhất quyết không trả hoa hồng thì em sẽ đi kiện tụng hay như thế nào ạ? anh chị nào rành về việc này có thể chỉ em với, em có thể gửi đơn lên bộ lao động hay kiện lên toà được không ạ?
Em cảm ơn mọi người đã đọc ạ!
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản