1. Soạn thảo văn bản, quyết định, biên bản...
2.Dự thảo, kiểm soát hợp đồng các loại hợp đồng (hợp đồng thuê văn phòng, hợp đồng tư vấn thiết kế, hợp đồng bảo hiểm công trình, hợp đồng thi công xây dựng công trình, hợp đồng mua bán/dịch vụ...); tham gia thương lượng và đàm phán cùng khách hàng, đối tác. Liên hệ Bộ công thương đăng ký các hợp đồng mẫu theo quy định.
3. Soạn thảo, phối hợp các phòng ban chuyên môn soạn thảo, rà soát quy trình; quy định, hướng dẫn, biểu mẫu áp dụng trong công ty;
4. Đăng ký mới, điều chỉnh/bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép con,...
5. Phối hợp hoàn thành dự án xây dựng (Xin chủ trương đầu tư, bàn giao lô đất ngoài thực địa, khoan khảo sát địa chất, hợp đồng công ty đánh giá tác động môi trường, kiểm tra các hợp đồng xây dựng EPC,... làm công tác thư ký dự án, đầu mối liên hệ giữa các nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát...), phối hợp kiểm tra hồ sơ hoàn công công trình đưa vào sử dụng, cập nhật tài sản trên đất...
6. Tham gia lựa chọn nhà thầu; kiểm tra đơn dự thầu, tính pháp lý hồ sơ dự thầu, chào hàng cạnh tranh...
7. Tư vấn pháp lý cho Ban giám đốc công ty, các vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh...
8. Tham gia tranh tụng tại tòa án các cấp;
9. Training nội bộ cho công ty về kỹ năng soạn thảo văn bản, hợp đồng...
10. Báo cáo tuần cho phòng, tổng hợp báo cáo tình hình hoạt động của tháng hiện tại và kế hoạch tháng sau của toàn công ty. Báo cáo các sở/ban/ngành đúng theo quy định pháp luật.
11. Tổng hợp các văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan đến hoạt động công ty. Từ đó, yêu cầu bộ phận/phòng ban có liên quan tìm hiểu và báo cáo lại đến Ban Giám đốc quyết định;
12. Xử lý các công việc đốt xuất trong phạm vi ủy quyền của Lãnh đạo công ty;
13. Các công việc khác theo sự chỉ đạo từ cấp trên.