Hỏi đáp vv DN tạm ngưng hoạt động, hóa đơn điện tử chưa sử dụng, chưa lập thì có phải lập thông báo hủy hóa đơn gửi cơ quan thuế
Công ty chúng tôi đã tạm ngưng kinh doanh từ năm 2020 tới nay đang làm thủ tục giải thể doanh nghiệp. Trong thời điểm tạm ngưng kinh doanh tới thời điểm hiện tại chúng tôi không làm thủ tục chuyển đổi sang hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và cũng chưa nộp thông báo hủy hóa đơn điện tử những hóa đơn chưa sử dụng, chưa lập và (mẫu cũ chưa cấp mã cơ quan thuế). Chúng tôi cũng không nhận được thông báo từ cơ quan thuế về việc hóa đơn không còn giá trị sử dụng (Thực tế thì cơ quan thuế đã tự cập nhật tình trạng là hóa đơn không còn giá trị sử dụng). Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại khi làm thủ tục đóng mã số thuế thì công ty chúng tôi được cán bộ thuế thông báo là đang bị thiếu thông báo hủy hóa đơn điện tử, sẽ bị phạt về hành vi không gửi thông báo hủy hóa đơn đồng thời phải làm thông báo hủy hóa đơn bổ sung.
Vậy xin hỏi là trường hợp này chúng tôi đang ngưng hoạt động thì chúng tôi có bị phạt về hành vi không nộp thông báo hủy hóa đơn điện tử không và nếu bị phạt thì chiếu theo văn bản nào. Từ năm 2020 tới nay là năm 2024 thì đã hết thời hạn xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn chưa? Mong sớm nhận được thông tin phản hồi từ quý Tổng Cục thuế, Bộ Tài Chính để chúng tôi có căn cứ làm việc với chi cục thuế địa phương và hoàn thành đóng mã số thuế theo quy định.
Trân trọng cảm ơn!