- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Ngày xưa cho mượn đất để làm giờ đòi thì họ không trả còn thách thức và muốn sở hữu đất đó

Xin chào, mình cần tư vấn nhưng mà sự việc nó dài quá k thể viết được hết
Giờ k biết phải làm sao. Nhà mình sát vách với nhà hàng xóm nên là nói chuyện gì họ có thể nghe thấy hết, hàng xóm theo phe ngta , ông hx trước là trưởng xóm , lúc ông còn làm thì họ còn đem bìa rừng của nhà mình giải quyết cho người ta cơ mà (lúc giải quyết còn k có sự chứng kiến của xóm làng hay GĐ mình ) bây giờ hx cả bố cả con giúp họ cắn lại nhà mình, gọi xã gọi can giúp...
Bố mình lúc đó k đc chứng kiến truyện của ngày xưa ( là con út) nên là giờ cũng rất rối lắm. Lúc trước bà và bá mình (là con cả) được chứng kiến hết mọi việc của GĐ lúc còn sống thì họ k hó hé gì .khi bà với bá mất họ bắt đầu rục rịch kiện tụng,tranh chấp này kia với bm
Ông bà ngày xưa cho mượn đất trong vòng 3 năm và trong 3nam họ đã hết r ( cho mượn là người anh mượn và người anh đi vào miền Nam cũng đã mất), còn bây giờ người em lại nói là của người anh để lại cho nó họ quay lại kiện nhà mình. Giấy tờ rẫy thì nhà mình có còn bên rừng thì k có là do ông hàng xóm kia đã đút cho họ . Từ khi ông kia đi gđ đã làm việc trồng trọt cho đến bây giờ.mấy hôm trước bm mẹ có đi chặt cây làm chuồng trại , họ đã lên xã tố cáo và xã đã xuống lập biên bản ( theo ông bà đất là của mình theo ông bà mà làm) nếu như ngta thì k có gì hết có thể làm bt nhà nhà làm đâu mỗi nhà mình. Bây giờ lên xin giấy tờ cho phép chặt cây thì chắc chắn là k đc bởi vì nhà mình k có giấy tờ về rừng ( cũng như là ngta lên tố cáo là ngta đã nắm chắc phần này rồi) có sẽ vi phạm và phạt chắc chắn sẽ có.
Giấy tờ viết tay ngày xưa và giấy tờ ngày nay, hay pháp luật xưa và nay sẽ đc chuyển đổi và khác nhau. Bố mẹ có thể là chx hiểu đc luật nhiều và mình còn trẻ vẫn chx đc nắm chuyện của gđ nhưng đc chứng kiến nhà mình làm gì nhà mình.
Nếu bt trc mọi chuyện sẽ như thế thì ông bà đã k phải con cháu mình phải khổ r ( lòng thương cảm và thương sót thì đánh đổi được gì)
Dù mình nói khá dài mong các luật sư tư vấn giúp với ạ, làm thế nào cho đúng.
Xin cảm ơn!
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản