Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
*Lưu ý: Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp do sự thay đổi của chính sách pháp luật. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: lienhe@mylaw.vn
Quý khách có bất kỳ vấn đề nào cần tư vấn, hãy đặt câu hỏi cho các luật sư để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất!
Bạn cần tư vấn điều gì?
Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.
Bảng xếp hạng
LS Nguyễn Văn Thắng
18.900 điểm
Vũ Gia Trưởng
10.100 điểm
Chu Bá Thực
700 điểm
Dương Lê Ước An
300 điểm
Nguyễn Thị Cẩm Tú
100 điểm
Phạm Thị Nguyệt Tú
100 điểm
Nguyễn Tấn Phước
0 điểm
Câu hỏi Giao thông - Vận tải
Nguyễn Bốn
Theo Điều 5 Nghị định 168/2024:
Ngoài ra, xe có thể bị tạm giữ 7 ngày để xử lý. Chủ xe (công ty anh Tuấn) cũng bị phạt 10.000.000-15.000.000 đồng nếu cố ý điều xe vào đường cấm. Mức phạt này tăng gấp 2-3 lần so với trước, nhằm siết chặt quản lý xe tải lớn ở đô thị theo luật 2025.
Anh Tuấn cần kiểm tra kỹ biển báo trước khi rẽ, nhất là ở nội đô thường cấm container. Nếu đường chính tắc, anh nên chờ hoặc hỏi CSGT đường thay thế hợp lệ. Dùng bản đồ giao thông (như Google Maps) cũng giúp tránh đường cấm. Luật mới nhấn mạnh an toàn, nên anh cần tuân thủ để không mất tiền oan và giữ uy tín nghề nghiệp.
Tóm lại xe container đi vào đường cấm theo luật 2025, anh Tuấn bị áp dụng mức phạt từ 4-6 triệu đồng, tước GPLX 1-3 tháng, trừ 4 điểm. Gây tai nạn phạt 20-22 triệu đồng. Anh cần kiểm tra biển báo, dùng bản đồ để tránh vi phạm.