Bố con tôi có bán cho anh B miếng đất, thủ tục chuyển nhượng là em gái đứng tên

Xin chào quý luật sư. Mong được quý luật sư giải đáp thắc mắc.
1. Mẹ tôi mất, bố con tôi có bán đất cho anh B, giấy cọc ghi tên bố tôi vì ban đầu định để bố tôi đứng tên chủ đất. Khi làm thủ tục chuyển nhượng thì gia đình tôi bàn bạc lại và thống nhất để em gái đứng tên. Việc này có thông qua anh B. Tuy nhiên giấy cọc anh B k làm lại. Vậy có phải là mua bán tài sản không chính chủ không ạ? Nếu ra toà thì sẽ bị xử phạt thế nào?
2. Đất nhà tôi có một phần góc chéo, ban đầu mua bán k thấy nói gì, giờ anh B kêu nhà tôi phải lấy lại. Như vậy có được không ạ?
3. Về Điều 3 trong giấy cọc nghĩa là đến hạn nhà tôi phải giao đất cho anh B hay sao ạ? Vì thực tế ngày 2/7/2022 nhà tôi kí xog giấy chuyển nhượng sang tên cho em gái (bao gồm cả về quê xin chữ kí của bà ngoại). Còn các bước sau (CĐMĐ, tách thửa) mất rất nhiều thời gian, trong 3-4 tháng k thể hoàn thành được. Giấy tờ thủ tục ngay từ đầu bố tôi giao trọn gói cho anh B. Đến nay đã 2 năm vẫn rất lằng nhằng. Anh B chia đất nhà tôi ra và đã bán đc 3 lô, thanh toán nhỏ giọt cho nhà tôi cộng với khoản cọc ban đầu tổng khoảng 4 tỉ. Còn 2 tỉ thời gian gần đây mỗi lần nhà tôi nhắc thì anh luôn miệng kêu ra toà, kêu gđ tôi bán tài sản không chính chủ, vi phạm hợp đồng, chậm trễ chuyện giấy tờ, ban đầu đất sốt k kí nhanh, giờ anh B k bán đc đất, k có tiền trả.
Vậy quý luật sư cho hỏi gia đình tôi đã sai phạm những chỗ nào? Anh B đã sai phạm những chỗ nào? Nếu ra toà gđ tôi sẽ bị xử phạt thế nào? Gia đình tôi phải làm gì để bảo vệ được đầy đủ quyền lợi của mình?
Xin cảm ơn quý luật sư.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản