Có được thi vào trường An ninh khi anh trai bị đi tù không?

Theo quy định tại Văn bản hợp nhất 11/VBHN-BCA, ngoài các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, trình độ khoa học kỹ thuật, tuổi đời, sức khỏe… thì bạn cần phải đảm bảo về tiêu chuẩn chính trị theo quy định tại Điểm a) Khoản 2 Điều 4 Văn bản hợp nhất 11/VBHN-BCA như sau:

“2. Tiêu chuẩn tuyển chọn

a) Tiêu chuẩn chính trị

– Là công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có địa chỉ thường trú trên lãnh thổ Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đối với cán bộ, học sinh dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có thể tuyển thanh niên ưu tú, đủ điều kiện để kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Công dân có chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, tốt nghiệp đại học hệ chính quy hạng giỏi, xuất sắc có thể tuyển những người chưa là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc chưa là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

– Đảm bảo các quy định cụ thể khác của Bộ trưởng Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.”

Theo đó, tiêu chuẩn chính trị của Cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân để đáp ứng điều kiện dự thi vào các khối trường Công an Nhân dân thì phải đáp ứng các điều kiện của Bộ GD&ĐT, ngoài ra phải đáp ứng thêm các điều kiện khắt khe khác về việc thẩm tra lý lịch ba đời của người tham gia dự thi vào các khối trường Công an Nhân dân. Pháp luật hiện hành không có quy định cụ thể về việc xét lý lịch gia đình để thi vào khối ngành này. Các quy định cụ thể nằm trong các văn bản lưu hành nội bộ, không công khai, thuộc cơ chế ngành. Cụ thể như các trường hợp dưới đây thường sẽ không được dự thi vào các khối trường Công an Nhân dân:

+ Gia đình có người làm tay sai cho chế độ phong kiến; Tham gia quân đội, chính quyền thuộc địa Pháp trước 1954 và chính quyền Ngụy quyền Sài Gòn trước năm 1975.

+ Bố mẹ hoặc bản thân có tiền án hoặc đang chấp hành án phạt tù theo quy định của pháp luật.

+ Gia đình hoặc bản thân theo Đạo thiên chúa, Cơ đốc, Tin lành, Đạo hồi…

Tuy nhiên đây chỉ là thông tin tham khảo, việc anh trai bạn đang chấp hành hình phạt tù có thể thi vào khối ngành công an hay không còn tùy thuộc vào cơ chế xét tuyển thuộc cơ chế ngành. Bạn nên trực tiếp liên hệ với trường bạn muốn thi tuyển để được biết thông tin chính xác nhất.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản