Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Đồng Nai trọn gói

Lê Thị Khánh Trân
Wifi-1 20
Đồng Nai là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm tại phía Nam, có vị trí liền kề với TP. HCM và sở hữu môi trường đầu tư năng động nhất Việt Nam. Tại bài viết này, Mylaw sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết quy trình thành lập doanh nghiệp tại Đồng Nai từ A-Z giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và vận hành nhanh chóng.

Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp tại Đồng Nai

Chọn một loại hình doanh nghiệp phù hợp với mục đích kinh doanh là bước quan trọng nhất trong quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp. Khi lựa chọn, các chủ doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng ưu và nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp, vì tùy loại sẽ có tính chất pháp lý riêng, phù hợp với từng mục đích và ngành nghề kinh doanh khác nhau. 

Trên thực tế, hai loại hình thường được các doanh nghiệp lựa chọn thành lập ở Đồng Nai là công ty TNHH và công ty cổ phần.

Điều kiện mở công ty TNHH tại Đồng Nai

Để thành lập công ty TNHH tại Đồng Nai, doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ 7 điều kiện sau.

Một là, điều kiện về chủ sở hữu. Tổ chức, cá nhân tại Việt Nam hay nước ngoài thành lập và tham gia doanh nghiệp phải từ đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng bị nhà nước cấm thành lập hoặc tham gia doanh nghiệp tại Khoản 2 Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020. Hiện nay pháp luật hiện hành không có yêu cầu bằng cấp cụ thể khi chủ doanh nghiệp thành lập công ty tại Đồng Nai, trừ khi ngành nghề đăng ký kinh doanh có điều kiện và yêu cầu về bằng cấp, chuyên môn khi hành nghề. 

Hai là, điều kiện về số lượng thành viên góp vốn. Đối với công ty TNHH một thành viên yêu cầu thành viên góp vốn là 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức góp vốn và làm chủ sở hữu. Ngược lại, đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, số lượng thành viên bắt buộc phải có 02 thành viên (cá nhân hoặc tổ chức) tham gia góp vốn và số lượng thành viên tham gia góp vốn không được quá 50. 

Ba là, điều kiện về vốn điều lệ. Hiện nay, không quy định về mức tối thiểu vốn điều lệ, nhưng mức vốn điều lệ phải phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và quy mô của doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu ngành nghề công ty lựa chọn là ngành nghề có yêu cầu cần vốn pháp định hay vốn ký quỹ, thì mức vốn điều lệ ban đầu không được thấp hơn mức vốn pháp định hay vốn ký quỹ này. Chủ sở hữu phải góp đủ số vốn và đúng tài sản vốn góp đã cam kết trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

Bốn là, điều kiện về ngành nghề kinh doanh. Doanh nghiệp được tự do kinh doanh tại các ngành nghề pháp luật không cấm, nhưng ngành nghề đó phải được quy định trong hệ thống mã ngành kinh tế của Việt Nam. Trong trường hợp, công ty kinh doanh các mã ngành không trong hệ thống, doanh nghiệp phải kê khai chi tiết ngành nghề dự định kinh doanh khi đăng ký. Ngoài ra, nếu công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề có điều kiện, thì chủ doanh nghiệp cần chú ý và tuân thủ theo các yêu cầu về bằng cấp, chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật. 

Pháp luật Việt Nam quy định các ngành nghề sau phải có chứng chỉ hành nghề:

  • Kinh doanh dịch vụ pháp lý; 
  • Kinh doanh dịch vụ khám, chữa bệnh và kinh doanh dược phẩm;
  • Kinh doanh dịch vụ thú y và kinh doanh thuốc thú ý;
  • Kinh doanh dịch vụ thiết kế công trình; 
  • Kinh doanh dịch vụ kiểm toán; 
  • Kinh doanh dịch vụ môi giới chứng khoán.

Chú ý: Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện yêu cầu chứng chỉ hành nghề, chủ doanh nghiệp chỉ được phép sử dụng một chứng chỉ hành nghề để đăng ký cho một doanh nghiệp. 

Năm là, điều kiện về người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH. Công ty TNHH một thành viên/ hai thành viên phải có ít nhất một người đại diện theo pháp luật giữ các chức vụ sau: Chủ tịch hội đồng thành viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc. Người đại diện theo quy định của pháp luật phải đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự không thuộc nhóm đối tượng bị pháp luật cấm. Người đại diện sẽ được quy định trong điều lệ công ty. Trường hợp điều lệ công ty không quy định thì chủ tịch hội đồng thành viên sẽ trở người đại diện theo quy định pháp luật. 

Sáu là, điều kiện về tên công ty. Tên công ty phải bao gồm 2 thành tố: TNHH (Loại hình doanh nghiệp) + Tên Công ty. 

Chú ý: Không được đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó. Để tránh trùng lặp trong khâu đặt tên, bạn có thể truy cập vào Công thông tin đăng ký doanh nghiệp để kiểm tra tên các công ty đã đăng ký kinh doanh. 

Bảy là, điều kiện về trụ sở chính. Trụ sở chính của công ty phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Ngoài ra, không được đặt trụ sở chính tại các chung cư chỉ có chức năng ở, trừ một số trung tâm thương mại hay chung cư đã được chủ đầu tư xin phép chức năng kinh doanh cho các tầng cụ thể.

Cách xác định ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp

Để xác định ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với lĩnh vực mà công ty dự kiến đầu tư kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần phải thực hiện các bước sau:

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu kinh doanh và lĩnh vực dự tính hoạt động của công ty.

Bước 2: Đánh giá thị trường và phân tích năng lực của bản thân có đáp ứng được nhu cầu của thị trường hay không?

Bước 3: Lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với định hướng của công ty. 

Bước 4: Xác định mã ngành nghề kinh doanh trong Hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam hoặc các văn bản pháp luật khác.

Bước 5: Thực hiện đăng ký kinh doanh theo mã ngành đã chọn. 

Lưu ý: 

  • Công ty vẫn được đăng ký ngành nghề chưa có mã trong Hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam, miễn là ngành đó không bị pháp luật cấm và phải mô tả rõ nội dung ngành nghề kinh doanh đó ra trong hồ sơ đăng ký. 
  • Đối với ngành nghề kinh doanh không có điều kiện, doanh nghiệp phải đăng ký theo mã ngành cấp 4. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu muốn ghi cụ thể hơn, có thể ghi thêm mã ngành cấp 05 (nếu có) hoặc ghi chi tiết ngành nghề kinh doanh phù hợp với mã ngành đó ở bên dưới.

Chuẩn Bị Hồ Sơ Thành Lập Công Ty Ở Đồng Nai

Danh sách hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai theo quy định mới

Sau đây là danh sách hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh tại Đồng Nai năm 2025 được quy định tại Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. 

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu tại tại Phụ lục I-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
  • Điều lệ Công ty
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần; danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật, thành viên, cổ đông trong công ty, người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông công ty là tổ chức. 
  • Giấy ủy quyền nếu người đi nộp hồ sơ không phải là chủ sở hữu hay người đại diện theo pháp luật của công ty.

Doanh nghiệp tư nhân có phù hợp với mô hình nhỏ lẻ không?

Khi kinh doanh với mô hình nhỏ lẻ, chủ sở hữu luôn đề cao tính đơn giản trong thủ tục và quản lý nhằm tập trung tối ưu cho hoạt động kinh doanh thu lại lợi nhuận. Vì sở hữu tính chất pháp lý đặc biệt nên doanh nghiệp tư nhân có thể đáp ứng được yêu cầu đó. 

Doanh nghiệp tư nhân chỉ có một chủ sở hữu là cá nhân, được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cũng như tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với các hoạt động của doanh nghiệp đó. Đặc biệt, chủ sở hữu có toàn quyền quyết định mọi hoạt động kinh doanh trong công ty của mình. Vì cơ cấu tổ chức tập trung mọi quyền lực về một chủ sở hữu, nên thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân rất dễ dàng và nhanh chóng và chi phí cũng ít tốn kém hơn các loại hình doanh nghiệp khác. 

Tuy nhiên, vì loại hình này không có tư cách pháp nhân, bị ảnh hưởng lớn bởi năng lực tài chính của một chủ sở hữu và hạn chế trong huy động vốn nên chỉ phù hợp với mô hình nhỏ lẻ do cá nhân tự làm chủ, ít rủi ro, không có định hướng phát triển lớn. Do vậy, nếu chủ sở hữu tự tin về năng lực tài chính và có nhu cầu kinh doanh quy mô nhỏ lẻ, cần thủ tục đơn giản để nhanh chóng đi vào hoạt động thì loại hình doanh nghiệp tư nhân là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp. 

Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Kinh Doanh Tại Sở KH&ĐT Đồng Nai

Sau khi hoàn thành hồ sơ, giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ bằng hai cách:

Cách 1: Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch - Đầu tư Tỉnh Đồng Nai.

Cách 2: Nộp online trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Cách nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Biên Hòa

Khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai để nộp trực tiếp và nhận biên lai. 

Địa chỉ trụ sở: 108 đường Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Thông tin liên lạc:

  • Số điện thoại: 0251.8850777
  • Email: phongdkkddongnai@gmail.com

Hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp online tại Đồng Nai

Sau đây là các bước hướng dẫn các chủ doanh nghiệp đăng ký doanh nghiệp online tại Đồng Nai: 

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại đây.

Bước 2: Tạo tài khoản mới bằng VNeID và đăng nhập tài khoản vào Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nhấn tạo tài khoản đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Sau khi đăng nhập và tạo tài khoản đăng ký kinh doanh thành công, bạn vào mục Đăng ký doanh nghiệp Online. 

Bước 5: Tạo bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh online.

Bước 6: Nhập thông tin vào các khối thông tin theo yêu cầu. Chú ý cách nhập thông tin của Người ký tại đây

Bước 7: Scan giấy tờ và tải tài liệu đính kèm.

Bước 8: Ký xác thực bằng chữ ký số và nộp hồ sơ.

Thời gian xử lý hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT Đồng Nai sẽ tiến hành cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

Khắc Dấu & Đăng Công Bố Thành Lập Công Ty

Để hoàn tất thủ tục sau khi đăng ký kinh doanh một cách hợp lệ, chủ doanh nghiệp cần phải tiến hành một số thủ tục cần thiết như khắc con dấu, công bố thành lập công ty, mở tài khoản ngân hàng và khai thuế ban đầu.

Có bắt buộc khắc dấu tròn không? Làm dấu ở đâu nhanh tại Biên Hòa?

Tại Điều 43 Luật doanh nghiệp 2020 có quy định, doanh nghiệp tự quyết định loại dấu, hình thức, số lượng và nội dung của con dấu doanh nghiệp. Như vậy pháp luật về doanh nghiệp không bắt buộc con dấu công ty phải khắc hình tròn mà tùy theo doanh nghiệp quyết định, có thể là hình tròn hoặc hình vuông, hình đa giác,... 

Bạn có thể lựa chọn các cơ sở khắc dấu uy tín tại Biên Hòa để sở hữu con dấu công ty nhanh và đẹp nhất. Có thể kể tên các cơ sở sau: Bacom Stamp, Khắc dấu TN, Khắc dấu ACC,...

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng công ty tại Đồng Nai

Tuy pháp luật doanh nghiệp hiện này không yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng, nhưng đối với một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh minh bạch cần có ít nhất 1 tài khoản ngân hàng để đối soát thu - chi và thực hiện một số công việc, đặc biệt nhất là để khai thuế và nộp thuế qua mạng. 

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp lựa chọn một hoặc nhiều ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài để tiến hành thủ tục mở tài khoản ngân hàng công ty. Hồ sơ, trình tự sẽ do bên ngân hàng quy định và yêu cầu chuẩn bị.

Các giấy tờ, hồ sơ cơ bản cần có bao gồm:

  • Tên giao dịch đầy đủ và viết tắt; địa chỉ đặt trụ sở chính; địa chỉ giao dịch; số điện thoại; lĩnh vực hoạt động, kinh doanh; mã số thuế (nếu có)
  • Thông tin về người đại diện theo pháp luật của công ty mở tài khoản
  • Thông tin về kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (nếu có) của công ty mở tài khoản
  • Quyết định thành lập, giấy phép hoạt động, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật.
  • Các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện hợp pháp kèm giấy tờ tùy thân của những người đó.
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc Quyết định bổ nhiệm người phụ trách kế toán hoặc hợp đồng thuê dịch vụ kế toán (nếu có) kèm giấy tờ tùy thân của những người đó.
  • Văn bản ủy quyền thực hiện hồ sơ (nếu có); kèm theo là bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ cá nhân của người được ủy quyền trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Đăng ký chữ ký số, kê khai thuế ban đầu, nộp lệ phí môn bài 

Chữ ký số là thứ không thể thiếu khi thực hiện các thủ tục đóng thuế trực tuyến, giao dịch ngân hàng và hợp đồng điện tử, cổng thông tin quốc gia. Để mua được hóa đơn điện tử và đăng ký chữ ký số, doanh nghiệp có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn bên cung cấp chữ ký số uy tín như Viettel, VNPT, BKAV,...

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký chữ ký số: Bản sao có công chứng của giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, CCCD/Hộ Chiếu, Ảnh chân dung.

Bước 3: Đăng ký trực tuyến tại trang web của bên cung cấp dịch vụ hoặc đăng ký trực tiếp tại trung tâm của nhà cung cấp dịch vụ. 

Bước 4: Xác thực thông tin đã đăng ký 

Bước 5: Cài đặt và sử dụng chữ ký số. 

Sau khi doanh nghiệp đã có tài khoản ngân hàng và cả chữ ký số, doanh nghiệp cần tiến hành khai thuế môn bài trực tuyến trên trang Thuế Điện Tử và thực hiện nộp thuế môn bài đúng hạn.Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP, các doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài trong năm đầu tiên thành lập và bắt đầu đóng thuế môn bài từ năm thứ hai với hạn đóng là ngày 30 tháng 1 hàng năm. Sau khi nộp tờ khai thuế thành công và bạn muốn nộp lệ phí môn bài qua trực tuyến thì bạn phải đăng ký nộp tiền thuế điện tử bằng cách đăng ký tài khoản ngân hàng của mình trong trang Thuế Điện Tử.

Đăng Bố Cáo & Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử

Cách đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin QG

Khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp phải tiến hành công bố thông tin thành lập công ty lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Hiện nay, có hai cách đăng ký công bố thành lập công ty, cụ thể là thực hiện đăng ký online thông qua Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và thực hiện đăng ký trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KHĐT Tỉnh Đồng Nai. 

Cách 1: Quy trình đăng ký online công bố nội dung thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia như sau: 

Bước 1: Truy cập vào website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Chọn mục “Dịch vụ công” -> chọn “Bố cáo điện tử” -> chọn “Tạo bố cáo”.

Bước 3: Tìm kiếm doanh nghiệp cần đăng công bố, lựa chọn thông tin cần đăng, ngày đăng công bố.

Bước 4: Xác nhận và thanh toán lệ phí theo quy định. Sau khi thanh toán thành công, nội dung công bố thành lập doanh nghiệp sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh. 

Cách 2: Quy trình đăng ký trực tiếp công bố nội dung thành lập doanh nghiệp tại Sở KH&ĐT Đồng Nai

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm có giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp. 

Bước 2: Nộp hồ sơ và thanh toán phí tại bộ phận tiếp nhận và giao trả hồ sơ của Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT Đồng Nai. 

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT Đồng Nai đăng tải nội dung công bố thành lập doanh nghiệp của công ty lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh. 

Chú ý: Lệ phí cho việc công bố thành lập công ty là 100.000 đồng/lần

Đăng ký hóa đơn điện tử – lưu ý quan trọng cho doanh nghiệp mới

Khi doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp cần triển khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử tại cơ quan quản lý thuế. Hồ sơ bao gồm:

  • Tờ khai thông báo đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử theo Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123.
  • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử.
  • Hóa đơn điện tử mẫu (do nhà phân phối phần mềm hóa đơn điện tử cung cấp)
  • Căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật của công ty
  • Căn cước công dân của kế toán
  • Hợp đồng lao động của kế toán trưởng và công ty
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 

Sau khi nộp các giấy tờ trên lên cơ quan thuế, các cán bộ quản lý sẽ trực tiếp tới địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp hoặc mời người đại diện theo pháp luật lên để xác minh các thông tin đã đăng ký (trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh,...) có được thực hiện đúng với thực tế không. Khi cơ quan thuế đã xác minh các thông tin mà doanh nghiệp khai báo là chính xác thì mới tiến hành duyệt và cho phép doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. 

Ngoài cách thức nộp hồ sơ đăng ký hóa đơn điện tử trực tiếp như trên, bạn có thể nộp hồ sơ đăng ký online trên trang web Cổng TTĐT Tổng cục Thuế theo các bước như sau: 

Bước 1: Truy cập trang web Cổng TTĐT Tổng cục Thuế và điền tờ khai thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu.

Bước 2: Sau khi hoàn thành và gửi đơn, Cổng TTĐT Tổng cục Thuế sẽ gửi thông báo điện tử về việc tiếp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT cho doanh nghiệp qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế.

Bước 3: Trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng HĐĐT, cơ quan thuế có trách nhiệm gửi thông báo điện tử theo Mẫu số 01/TB-ĐKĐT Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định 123 cho doanh nghiệp về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT.

Có hai trường hợp xảy ra sau khi nhận thông báo:

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ và được chấp thuận thì doanh nghiệp tiến hành xuất hóa đơn điện tử theo Nghị định 123.
  • Trường hợp không được chấp nhận thì doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung nội dung theo yêu cầu của cơ quan thuế và gửi lại theo các bước trên.

Dịch Vụ Thành Lập Doanh Nghiệp Trọn Gói Tại Đồng Nai

Báo giá dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai trọn gói

Sau đây là bảng giá tham khảo của dịch vụ thành lập công ty tại Đồng Nai trọn gói, quý đọc giả có thể liên hệ tại số điện thoại: 0932002522 để biết thêm chi tiết:

STT

TÊN THỦ TỤC

ĐƠN GIÁ

1

Thành lập công ty (dấu tròn + dấu chức danh)

Giá cũ: 1.600.000

Giá ưu đãi: 1.200.000

2

Bổ sung ngành nghề kinh doanh, cập nhật mã ngành nghề

Giá cũ: 800.000

Giá ưu đãi: 700.000

3

Thay đổi tên công ty, thay đổi địa chỉ, thay đổi giám đốc, tăng giảm vốn

800.000

4

Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty TNHH đến Công ty cổ phần và ngược lại

Giá cũ: 1.200.000

Giá ưu đãi: 900.000

5

Thành lập chi nhánh công ty

900.000

6

Thành lập địa điểm kinh doanh

900.000

7

Thay đổi thông tin thuế, tạm ngừng hoạt động, thông báo hoạt động lại

700.000

8

Giải thể công ty

Giá cũ: 1.900.000

Giá ưu đãi: 1.500.000

9

Cập nhật thông tin địa chỉ, cập nhật căn cước, số điện thoại công ty

499.000

Hỗ trợ ký hồ sơ từ xa, không cần đi lại – dành cho khách ngoài tỉnh

Khi lựa chọn các dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Đồng Nai của chúng tôi, quý khách hàng có thể hoàn tất mọi thủ tục mà không cần đi lại nhiều lần. Quy trình đăng ký doanh nghiệp trong gói dịch vụ của chúng tôi được thực hiện như sau: 

Bước 1: Thỏa thuận và ký hợp đồng từ xa

Khách hàng có thể trao đổi về nhu cầu thành lập công ty tại Đồng Nai, thỏa thuận về việc sử dụng dịch vụ với đơn vị cung cấp dịch vụ. Từ đó thành lập hợp đồng và thanh toán từ xa. 

Bước 2: Cung cấp thông tin cần thiết và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan về thành lập công ty

Sau khi tiếp nhận các thông tin cơ bản về doanh nghiệp bao gồm: tên công ty, địa chỉ trụ sở, ngành nghề kinh doanh dự kiến, thông tin thành viên/cổ đông sáng lập, vốn điều lệ và người đại diện pháp luật, chúng tôi sẽ:

  • Tư vấn loại hình doanh nghiệp tối ưu
  • Xác định chính xác mã ngành kinh doanh
  • Hướng dẫn đăng ký trụ sở đúng quy định
  • Giải đáp các vấn đề pháp lý liên quan

Bước 3: Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ cần thiết

Sau khi khách hàng xác nhận thông tin, chúng tôi sẽ đảm nhận toàn bộ quy trình soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Thay vì phải tự chuẩn bị cùng lúc 5-6 loại giấy tờ phức tạp, quý khách hàng chỉ cần cung cấp bản sao CCCD/Hộ chiếu của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông sáng lập

Chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn thiện trọn bộ hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu
  • Bản sao công chứng CCCD/Hộ chiếu của cá nhân, tổ chức là thành viên sáng lập, người đại theo pháp luật.
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đầu tư của cá nhân, tổ chức góp vốn là nhà đầu tư nước ngoài
  • Điều lệ thành lập công ty (doanh nghiệp tư nhân)
  • Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập của công ty
  • Danh sách người đại diện theo ủy quyền của tổ chức góp vốn thành lập công ty
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (ủy quyền cho đơn vị chúng tôi).

Bước 4: Trình nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp cho Sở KH&ĐT Tỉnh Đồng Nai

  • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ đề nghị thành lập doanh nghiệp cho Sở KH&ĐT Đồng Nai.
  • Theo dõi tình trạng hồ sơ và nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho khách hàng đúng thời hạn.

Bước 5: Giao trả tận tay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho khách hàng

Sau khi được Sở KH&ĐT Tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, chúng tôi giao tận tay cho khách hàng hoặc bằng phương thức khác theo thỏa thuận với khách hàng.

Bước 6: Hỗ trợ khách hàng các thủ tục sau khi cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hoàn tất một số thủ tục cần thiết trước khi đưa công ty vào hoạt động hợp pháp. Những thủ tục đó bao gồm:

  • Khắc con dấu: Ngay sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và có mã số thuế, chúng tôi sẽ hỗ trợ khắc con dấu công ty, dấu công chứng cho khách hàng.
  • Đăng ký bố cáo thông tin doanh nghiệp lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Khai thuế môn bài và đóng thuế môn bài đúng quy định
  • Mở tài khoản ngân hàng cho quý khách
  • Mua chữ ký số và hóa đơn điện tử và một số thủ tục khác liên quan.

Một số câu hỏi thường gặp

Người nước ngoài có được mở công ty ở Việt Nam không?

Người nước ngoài được mở công ty tại Việt Nam nếu đạt đủ điều kiện Khoản 2 Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020 như phải từ đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng bị nhà nước cấm thành lập hoặc tham gia doanh nghiệp. 

Đặt tên công ty giống với một công ty khác không?

Không được đặt tên công ty giống với một công ty khác. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật doanh nghiệp 2020, cấm đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký được quy định tại Điều 41 của Luật này. Do vậy, trước khi đặt tên cho công ty và điền vào hồ sơ thành lập doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp nên truy cập vào Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh để xem những tên công ty đã được đăng ký, trách việc trùng lặp không đáng có. 

Không có hộ khẩu Đồng Nai có được mở công ty không?

Không có hộ khẩu tại Đồng Nai vẫn có thể mở được công ty tại Đồng Nai. Vì pháp luật doanh nghiệp hiện hành không yêu cầu doanh nghiệp cần có hộ khẩu thường trú tại nơi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu thì có quyền đăng ký thành lập tại địa bàn đó. 

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Đồng Nai từ A-Z dành cho người mới. Hy vọng qua bài viết của Mylaw, bạn đã có cái nhìn toàn diện để chuẩn bị hồ sơ chính xác và tiết kiệm thời gian.

Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn chuyên sâu hoặc sử dụng dịch vụ trọn gói, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0932.002.522. Đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đồng hành cùng quý khách !

0 sao của 0 đánh giá
Bạn đang quan tâm đến dịch vụ này. Hãy để lại thông tin để được tư vấn & báo giá miễn phí nhanh nhất!
 

Ý kiến (0)

Đăng nhập để tham gia bình luận

Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản