Nhận hàng không giống quảng cáo, có được yêu cầu bồi thường?
Theo điều 8 Luật bảo vệ người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền:
- Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
- Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Trường hợp phát hiện người bán có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người mua có thể gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an để được giải quyết. Tùy tính chất, mức độ thiệt hại, bên bán sẽ bị truy cứu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.