Nhận hàng không giống quảng cáo, có được yêu cầu bồi thường?

Nếu nhận được hàng hóa đặt mua không đảm bảo chất lượng, không đúng mẫu mã chủng loại,.. như quảng cáo, người mua có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại, thậm chí là khiếu nại, tố cáo, khởi kiện về hành vi của cá nhân, tổ chức có hành vi bán hàng không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, hàng giả, hàng nhái,....

Theo điều 8 Luật bảo vệ người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền:

- Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

- Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trường hợp phát hiện người bán có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người mua có thể gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an để được giải quyết. Tùy tính chất, mức độ thiệt hại, bên bán sẽ bị truy cứu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản