Phong tỏa tài khoản ngân hàng có đúng căn cứ pháp luật không?
Tôi đã khai báo với CQCSĐT nguồn gốc số tiền nhận 20 triệu ngày 01/05/2022 do bán hàng online và bằng chứng đơn hàng tôi đã bán, đã giao hàng cho khách, tôi không quen biết khách hàng này và không liên quan đến vụ việc lừa đảo mà CQCSĐT đã thông báo. Tôi cũng đã làm đơn khiếu nại và kèm sao kê ngân hàng chứng minh số tiền liên quan đến giao dịch ngày 01/05/2022 đã không còn trong tài khoản của tôi từ ngày 02/05/2022, và việc CQCSĐT đang phong tỏa số tiền 40 triệu tôi mà tôi đã nhận từ 02/05/2022 đến 05/05/2022 của những khách hàng khác là không phù hợp với quy định tại điều 129 BLTTHS (tôi không phải là người bị buộc tội và số tiền hiện có trong tài khoản của tôi không liên quan đến hành vi phạm tội của người bị buộc tội), nhưng đến này đã hơn 01 năm mà CQCSĐT không giải quyết gỡ bỏ phong tỏa tài khoản ngân hàng của tôi.
Vậy tôi xin hỏi việc CQCSĐT không kiểm tra đánh giá chứng cứ, tài liệu của tôi có phù hợp với quy định tại điều 65 BLTTHS? CQCSĐT tiếp tục phong tỏa tài khoản của tôi có phù hợp với quy định tại điều 8 và điều 129 BLTTHS? Tôi phải làm gì để được mở phong tỏa tài khoản cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo đúng quy định pháp luật?