Xã gộp đất ruộng cho mẹ và bác làm một mảnh, phải làm sao để tách riêng

Chào luật sư ạ. Nhờ chú tư vấn giúp gia đình cháu việc này với ạ. Cháu cảm ơn chủ nhiều. Mẹ cháu trước đây ở quê được xã phân cho 1 sào đất ruộng để canh tác. Năm 2002 mẹ cháu ra Hà Nội lấy chồng và buôn bán. Đến năm xã gộp ruộng vì mẹ cháu ở Hà Nội nên xã gộp ruộng của mẹ cháu với bác cháu ( anh trai ruột của mẹ )vào chung thành 1 mảnh to ( diện tích vẫn như cũ gồm phần của mẹ cháu và phần của bác cháu ).
Bây giờ đất cát tăng giá mẹ cháu cũng có mong muốn gọi người đo đất đến đo 1 sào ruộng của mẹ cháu sau đó sang tên phần đất đó cho mẹ cháu sang quyển chứng nhận quyền sử dụng đất ( vì trước đây khi xã gộp đất thì gộp vào trung vào của bác cháu thành 1 mảnh to và bác cháu là người đứng tên sổ quyền sử dụng đất).
Mẹ cháu có mong muốn là sang tên sang quyển sổ riêng tên mình để sau này bán đi cũng dễ. Nhưng sau khi hỏi bác ấy thì bác bảo bây giờ không sang được tên ( vì mẹ cháu không phải người địa phương ở đấy) thì không biết có đúng theo pháp luật không ạ.
Tiếp theo là khi mẹ cháu bảo nếu không sang được tên thì viết tay chứng nhận phần đất 1 sào kia của mẹ cháu để bác và con trai bác ấy ký sau đó ra UBND xã công chứng nhưng bác ấy lại bảo không cần thiết phải làm giấy tờ như thế vì sổ gốc ( sổ từ đầu lúc nhà nước chia ruộng ) vẫn còn. Không biết theo quy định pháp luật hiện hành thì gia đình cháu phải làm thế nào để không mất quyền lợi ạ. Cháu cảm ơn luật sư rất nhiều ạ
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản