Công ty làm mất tờ rời BHXH, tôi phải làm sao?
Nhưng đến nay 27/12/2019, tôi vẫn chưa nhận được sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) nên tôi không thể hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tôi có liên hệ với cơ quan nhưng cơ quan trả lời do "quá trình" gộp sổ BHXH nên tôi phải đợi. (Tôi đã nộp sổ BHXH ở cơ quan cũ trước nghỉ việc từ tháng 9/2019).
Nhưng BIDV làm mất tờ rời nộp BHXH năm 2017 và năm 2018 nên phải chờ trích lục từ cơ quan BHXH. Đến thời điểm 21/12/2019 mới trả lời tôi là vừa trích lục xong, sau 21 ngày mới gộp xong sổ BHXH cho tôi.
Nếu quá 3 tháng tức ngày 31/12/2019 tôi không nhận được sổ BHXH thì tôi mất quyền hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Dù tôi đã làm tròn nhiệm vụ, cung cấp sổ cũ (bị thất lạc) trước khi nghỉ việc.
Vậy ai là người chịu trách nhiệm? Dù bên BHXH trả lời tôi rằng chỉ 26 ngày sau sẽ kết sổ xong kể từ ngày nộp (chỉ làm việc với cơ quan, đơn vị nộp). Vậy tôi phải làm như thế nào mới đúng?
Xin trân trọng cảm ơn!