- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Công ty làm mất tờ rời BHXH, tôi phải làm sao?

Tôi năm nay 32 tuổi là lao động nữ được 03 năm tại Ngân hàng BIDV (từ 01/11/2016 - 01/10/2019). Nay tôi mang thai do yêu cầu cần phải dưỡng thai nên tôi đã nộp đơn xin nghỉ việc và được chấp thuận.

Nhưng đến nay 27/12/2019, tôi vẫn chưa nhận được sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) nên tôi không thể hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tôi có liên hệ với cơ quan nhưng cơ quan trả lời do "quá trình" gộp sổ BHXH nên tôi phải đợi. (Tôi đã nộp sổ BHXH ở cơ quan cũ trước nghỉ việc từ tháng 9/2019).

Nhưng BIDV làm mất tờ rời nộp BHXH năm 2017 và năm 2018 nên phải chờ trích lục từ cơ quan BHXH. Đến thời điểm 21/12/2019 mới trả lời tôi là vừa trích lục xong, sau 21 ngày mới gộp xong sổ BHXH cho tôi.

Nếu quá 3 tháng tức ngày 31/12/2019 tôi không nhận được sổ BHXH thì tôi mất quyền hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Dù tôi đã làm tròn nhiệm vụ, cung cấp sổ cũ (bị thất lạc) trước khi nghỉ việc.

Vậy ai là người chịu trách nhiệm? Dù bên BHXH trả lời tôi rằng chỉ 26 ngày sau sẽ kết sổ xong kể từ ngày nộp (chỉ làm việc với cơ quan, đơn vị nộp). Vậy tôi phải làm như thế nào mới đúng?

Xin trân trọng cảm ơn!
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Vy Văn Minh

PRO

Vy Văn Minh

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Thanh Tùng

PRO

Nguyễn Thanh Tùng

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Nam

PRO

Nguyễn Văn Nam

13 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Lê Thị Thu Hương

PRO

Lê Thị Thu Hương

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Ánh Tâm

PRO

Nguyễn Ánh Tâm

15 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản