Làm sao để mẹ thoát khỏi cảnh bị bố đánh đập, hành hạ, sống như "địa ngục"?

Mẹ em lấy bố em nay đã được hơn 30 năm ( có 3 con ) nhưng chưa bao giờ có được 1 ngày hạnh phúc. Bố em là 1 người gia trưởng, vũ phu, và nghiện rượu. Ngày nào cũng say xỉn, đánh mắng, chửi bới vợ và các con, phá của cải tài sản trong nhà, ... Nói chung hành hạ từ vật chất lẫn tinh thần vợ và các con các cháu ( 3 anh chị em em đều đã lập gia đình và có con ).

Trước kia và cho đến tận bây giờ, mẹ và chúng em luôn chịu đựng nỗi khổ này, họ hàng lối xóm ai cũng biết nhưng cũng không ai dám nói vì ai cũng sợ bố em và kèm theo sự khinh bỉ.

Nếu mẹ em hay các con cháu dám ho he nửa chữ thôi là bị đánh nên không ai dám nói gì. Kể cả đến lúc chúng em trưởng thành hết rồi, đã từng 1 lần duy nhất 3 chị em nói chuyện nghiêm túc với bố nhưng rồi bị bố quy rằng mẹ đã xúi giục chúng em rồi kết quả là 3 đứa con đều bị chửi, đuổi, mẹ em bị bố hành hạ, đồ đạc trong nhà bị phá đập nát.

Đánh đập mẹ nhiều lần rồi, thương tích có nhưng không đi viện nên không có giấy chứng minh. E thực sự là rất muốn mẹ thoát khỏi cuộc sống dày vò này, nhiều lần khuyên mẹ li dị nhưng mẹ không dám vì sợ ảnh hưởng đến các con cháu. Nhưng vừa rồi 5h sáng em nhận được tin nhắn từ chị dâu em, bảo rằng cả đêm qua giờ bố đang hành hạ mẹ, đưa hết chăn gối ra đốt. Em lo quá, em sợ 1 ngày nào đó bố em điên dại lên thần kinh ko ổn định làm điều dại dột với mẹ lắm.

Em vô cùng muốn mẹ thoát khỏi cuộc sống địa ngục này. Có ai là luật sư tư vấn giúp em với ạ. Nói ở đây không thể nói chi tiết, không thể nói hết được. Nhưng em rất tha thiết có người giúp đỡ. Bố mẹ em ở Nghệ An. Anh trai và chị gái em đã lập gia đình cũng ở Nghệ An, còn em lập gia đình và đang sống ngoài Hà Nội.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản