Nhái thương hiệu quán ăn khác bị xử lý thế nào?
Anh Minh chia sẻ, quán ở hai phường khác nhau nhưng nhiều người chưa biết, thấy tên quán và logo giống nhau nên vào nhầm.
"Thi thoảng người đến ăn quán "nhái" không hài lòng lại vào nhầm quán tôi để đánh giá, review thấp khiến tôi vạ lây", anh cho hay, đã yêu cầu phụ bếp cũ này đổi tên, thay logo. Song người này nói anh Minh chưa đăng ký bản quyền tên, logo quán mì, vì thế anh ta không vi phạm gì và từ chối làm theo yêu cầu.
Anh Minh đã kinh doanh 20 năm nhưng chưa từng nghĩ đến việc bị "nhái" thương hiệu nên không đăng ký bản quyền. Anh có thể kiện phụ bếp kia hay không? đồng thời xin lời khuyên đối phó với kiểu "kinh doanh không văn minh" này?