- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Trung tâm du học có dấu hiệu lừa dối khách hàng, tôi có khiếu kiện được không?

Xin chào mọi người, mình xin nhờ mọi người tư vấn trường hợp này. Mình là phụ huynh của một bé ở Sài Gòn, và cần tư vấn cho trường hợp sau.
Thời gian trước, Bé có tìm hiểu đến trung tâm du học Sài Gòn. Tuy nhiên, với mức phí là 80 triệu nộp 3 trường, gia đình tôi cần nhắc thấy chi phí cao bất hợp lí. Giá này chỉ là dịch vụ tư vấn, không bao gồm phí nộp trường, phí visa, và nhiều các loại phí khác. Với lí do trên, mình đã hoãn lại suy xét, tuy nhiên cũng vẫn cân nhắc trung tâm. Phía trung tâm liên tục gọi và nhắn cho bé, hối thúc đăng ký hồ sơ sẽ ưu đãi còn 70 triệu, số tiền này vẫn còn là quá cao với gia đình, mình cũng không muốn quyết định ngay. Hôm đó trung tâm gọi Bé, nói phải đóng trong ‘hôm nay’ mới có ưu đãi và sẽ tặng thêm cho Bé 2 bộ hồ sơ nữa (không bao gồm phí nộp hồ sơ), Bé trình bày Ba về quê khi nào lên sẽ tiếp tục, thì trung tâm vẽ ra viễn cảnh màu hồng, hối thúc bé cọc lại để giữ ưu đãi. Với giá trị 70 triệu, trung tâm yêu cầu bé cọc 50 triệu để bắt đầu hợp đồng, Bé hỏi gia đình thì phụ huynh nói không có tiền bây giờ. Sau đó, trung tâm tiếp tục nói Bé đưa 5 triệu giữ ưu đãi tháng đi, con mình nhẹ dạ ham đi, nhất thời dại dột tự lấy tiền chuyển 5 triệu giữ ưu đãi. Lúc gửi họ Bé chỉ gửi ảnh màn hình gửi tiền, bên mình vẫn còn giữ uỷ nhiệm chi. Có vài điểm lưu ý như sau đây.
Thứ nhất, trung tâm đòi nằng nặc tiền cọc mà không gửi hợp đồng mẫu để gia đình xem xét và suy nghĩ, chỉ gửi sau khi Bé đã chuyển khoản 5 triệu. Sau khi nhận hợp đồng, các điều khoản không hề đúng với thỏa thuận và rất bất công cho phía học sinh. Khi thỏa thuận qua tin nhắn, trung tâm xác nhận sẽ nộp học bổng miễn phí 100% học phí cho Bé, và qua tin nhắn phí dịch thuật sẽ bao gồm trong tiền cho trung tâm. Tuy nhiên, trên hợp đồng không hề cam kết điều đó. Các điều khoản của hợp đồng đều hướng đến một thông điệp: trong bất kỳ tính huống, trung tâm sẽ không hoàn trả tiền. May mắn thay, gia đình mình chưa ký hợp đồng.
Thứ hai, khi gửi tiền giữ ưu đãi, trung tâm không hề có chứng từ về việc giữ ưu đãi và không có biên lai nhận tiền nào hồi âm. Thời điểm trung tâm yêu cầu giữ ưu đãi, có 2 mệnh đề ưu đãi được thỏa thuận: thứ nhất, là giảm 10 triệu cho gói 80 triệu; thứ hai, là tặng thêm 2 bộ hồ sơ (phí nộp hồ sơ và dịch thuật là tự trả thêm). Trung tâm sau đó có biểu hiện lật lọng kêu chỉ khi bé đưa đủ ít nhất 50% giá trị (~35 triệu) hoàn thành hợp đồng NGAY TRONG NGÀY thì mới được mệnh đề ưu đãi thứ hai. Trước đó không hề nói trước với Bé là 5 triệu chỉ giữ ưu đãi đầu. Bạn tư vấn gửi bé tờ thông cáo nội bộ về 2 ưu đãi được ký bởi sếp, và đó là SAU KHI BÉ GỬI 5 TRIỆU. Nếu vậy, mình thấy 5 triệu được gửi vào tài khoản ngân hàng công ty đó không giữ được ưu đãi gì, không thật sự có lý do gì cả.
Cuối cùng, gia đình mình đến trao đổi và muốn được hoàn trả 5 triệu để có thời gian suy xét, và chấp nhận nếu có gì không nhận ưu đãi nữa, thì đúng như mình nhận định, họ không chịu trả. Lúc này họ nói Bé tự gửi họ, nên không lấy lại gì cả. Biết là may mắn chỉ lỡ gửi 5 triệu nhưng đó là tiền Bé tự vừa học vừa làm kiếm được để vun đắp ước mơ du học. Con không nói ra nhưng nhìn con im im, lo âu, mất ngủ và đau khổ, thì làm phụ huynh cũng xót xa.
Mình muốn hỏi xem trường hợp này mình có thể hành động hay khiếu nại gì không ạ? Mong mọi người tư vấn, và có thể mình sẽ liên lạc để làm việc sâu hơn.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản