- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Chó cắn người gia đình có phải chụi đền bù không?

Mình xin chào mọi người. Gia đình gặp một chuyện không biết phải giải quyết ra sao. Mong luật sư tư vấn giải pháp sơ bộ
Nhà mình có sân và 2 cổng nhà, một cổng to và một cổng nhỏ. Đối diện nhà mình là một quán nhậu. Dân nhậu ăn nhậu rất đông. Và toàn qua cổng nhà mình đi tiểu vào nhà mình. Quán nhậu có gắn camera nhìn ra con đường giữa nhà mình mà quán nhậu. Mình nó nói chủ quán đặt bản WC trong quán để dân nhậu ko qua tiểu tiện hay ói vào nhà mình, mà củng đành chịu ko làm gì được.
Tối hôm đó, có một nhóm người đi nhậu. Người này say xỉn khi bước ra về ko đi tiểu trong quán mà ra tiểu vào trong nhà mình và ói vào cổng nhà. Người này đứng sát phía ngoài cổng, và chỉa đầu dương vật qua lổ thông gió của cổng nhà để tè vào trong sân nhà mình. Sân nhà mình chổ cổng nhỏ tối. Nhưng có camera ban đêm. Cổng sắt rất kín, nhưng có họa tiết bông gió nhỏ để thông gió.
Nhà mình nuôi rất nhiều chó, và hôm đó có một con becgie chạy ra và cắn vào dương vật của người đó, cắn vào phần đầu lòn vào trong sân nhà mình qua lỗ thông gió nhỏ của cổng. Chó nhà mình phía trong sân nhà và ko lòn mõm ra ngoài. Toàn bộ vụ việc được camera của quán và camera cổng nhà mình ghi lại.
Người bị cắn bị thương nhẹ. Đêm đó, nhóm người nhậu chung sang đập phá cổng nhà, chọi gạch vào sân, hâm dọa đòi giết nhà mình. Trrong khi ba má mình ko biết gì ko làm gì ko chửi ai.
Sáng hôm sau kéo một băng đến đòi chặn chém ba má mình. Trong khi ba mình 86 tuổi má mình củng gần 80 rồi. Gia đình ko nóng giận ko cải vả gì. Nhưng củng thấy ko phải là lổi của gia đình mình. Mà đền củng ko biết đền ra sao.
Trường hợp này theo pháp luật thì mình có phải đền bù ko. Mình có thể thu thập video làm chứng cứ họ đòi chém ba má mình ko. Xin cảm ơn luật sư.
Ps: Chó nhà mình bình thường ngoan, ko sủa ai, và hôm đó lúc nó chạy ra cổng cắn người kia thì gia đình củng ko hề hay biết. Chó của mình chỉ nghĩ là có ai lòn tay hay lòn gì đó vào trong sân.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản