Người mua có phải thanh toán phí vận chuyển khi trả lại hàng?

Việc thanh toán phí vận chuyển được điều chỉnh cho phù hợp với từng trường hợp hoàn trả hàng. Tuy nhiên, trách nhiệm thanh toán phí vận chuyển khi trả hàng phụ thuộc vào chính sách của các sàn thương mại điện tử, tổ chức, cá nhân kinh doanh online. Đây là sự thỏa thuận của các bên trong giao dịch mua bán.

Nếu người mua phát hiện hàng hóa bị lỗi do người bán hoặc nhà sản xuất thì không phải thanh toán phí vận chuyển khi trả hàng. Nếu là lỗi chủ quan, người mua phải thanh toán phí này.

Trên thực tế, hầu hết các tổ chức kinh doanh đều đặt ra chính sách: "Trong tất cả các trường hợp đổi trả, sẽ không hoàn trả phí vận chuyển". Người mua nên thỏa thuận với bên bán trước khi đặt hàng để tránh bị thiệt hại.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản