Có được 'tố cáo' khi người bán gửi tin nhắn chào mời làm phiền thường xuyên?

Người bán hàng qua mạng thường sử dụng dịch vụ quảng cáo, gửi tin nhắn tự động tới khách hàng. Tuy nhiên, nếu người bán gửi tin nhắn chào mời thường xuyên, dẫn đến các hành vi tiêu cực, đặc biệt là việc quấy rối, làm phiền, bạn có quyền kiện đến cơ quan công an để pháp luật xử lý theo quy định.

Điều 10 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 nghiêm cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị, trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Người bán hàng online có hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua việc gửi tin nhắn chào mời thường xuyên có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng về tội sử dụng thông tin số nhằm quấy rối người khác, theo điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản