Có được 'tố cáo' khi người bán gửi tin nhắn chào mời làm phiền thường xuyên?
Điều 10 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 nghiêm cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị, trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.
Người bán hàng online có hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua việc gửi tin nhắn chào mời thường xuyên có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng về tội sử dụng thông tin số nhằm quấy rối người khác, theo điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.