- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Có được 'tố cáo' khi người bán gửi tin nhắn chào mời làm phiền thường xuyên?

Người bán hàng qua mạng thường sử dụng dịch vụ quảng cáo, gửi tin nhắn tự động tới khách hàng. Tuy nhiên, nếu người bán gửi tin nhắn chào mời thường xuyên, dẫn đến các hành vi tiêu cực, đặc biệt là việc quấy rối, làm phiền, bạn có quyền kiện đến cơ quan công an để pháp luật xử lý theo quy định.

Điều 10 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 nghiêm cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị, trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Người bán hàng online có hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua việc gửi tin nhắn chào mời thường xuyên có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng về tội sử dụng thông tin số nhằm quấy rối người khác, theo điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Thanh Tùng

PRO

Nguyễn Thanh Tùng

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Nam

PRO

Nguyễn Văn Nam

13 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Lê Thị Thu Hương

PRO

Lê Thị Thu Hương

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Ánh Tâm

PRO

Nguyễn Ánh Tâm

15 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Vy Văn Minh

PRO

Vy Văn Minh

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản