Mai Anh
Mai Anh1 tháng trước

Có được 'tố cáo' khi người bán gửi tin nhắn chào mời làm phiền thường xuyên?

Người bán hàng qua mạng thường sử dụng dịch vụ quảng cáo, gửi tin nhắn tự động tới khách hàng. Tuy nhiên, nếu người bán gửi tin nhắn chào mời thường xuyên, dẫn đến các hành vi tiêu cực, đặc biệt là việc quấy rối, làm phiền, bạn có quyền kiện đến cơ quan công an để pháp luật xử lý theo quy định.

Điều 10 Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 nghiêm cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị, trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Người bán hàng online có hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua việc gửi tin nhắn chào mời thường xuyên có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng về tội sử dụng thông tin số nhằm quấy rối người khác, theo điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.
14
Ý kiến (0)

Đăng nhập để tham gia bình luận

Nguyễn Tiến Hùng

Nguyễn Tiến Hùng

tin ưu tiên

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986****773
Phạm Thị Nguyệt Tú

Phạm Thị Nguyệt Tú

tin ưu tiên

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976****206
Nguyễn Văn Đồng

Nguyễn Văn Đồng

tin ưu tiên

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988****877
Nguyễn Thiều Dương

Nguyễn Thiều Dương

tin ưu tiên

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912****699
Nguyễn Đắc Thực

Nguyễn Đắc Thực

tin ưu tiên

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972****588
Đặng Văn Cường

Đặng Văn Cường

tin ưu tiên

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977****896