Khi bị bên cho vay quấy rối, người vay cần ưu tiên làm gì?

Trường hợp bị quấy rối trực tiếp, bạn nên ghi âm, ghi hình, chụp hình những người quấy rối để làm bằng chứng việc đe dọa, quấy rối trước tiên. Sau đó hãy gọi điện và thông báo tình hình cho cơ quan công an gần nhất, cảnh sát 113 hoặc cảnh sát trật tự để được hỗ trợ bảo vệ kịp thời. Nếu bị hành hung, đánh đập và xâm phạm đến thân thể, tài sản, bạn hãy la lớn kêu hàng xóm hỗ trợ.

Nếu bị quấy rối trên mạng xã hội, điện thoại, tin nhắn, bạn cần phải tìm cách xác định thông tin của người quấy rối như: tên, tuổi, địa chỉ,... Đồng thời, bạn nên ghi âm, ghi hình cuộc gọi, chụp hình và lưu trữ những thông tin, tài liệu để làm bằng chứng về việc bị quấy rối. Nếu không thể xác định thông tin của người đe dọa, bạn phải tìm cách chặn phương tiện liên lạc của người này để họ phải lộ diện.

Khi có đủ thông tin và bằng chứng về người có hành vi đe dọa, bạn hãy liên hệ cơ quan có thẩm quyền để trình báo, tố cáo bằng văn bản, nộp bằng chứng để công an có cơ sở xác minh, điều tra và xử lý.

Nơi nhận đơn tố cáo là trụ sở Công an xã/phường/thị trấn hoặc Công an quận/huyện. Thời hạn giải quyết là 20 ngày kể từ ngày tiếp nhận đơn tố giác/trình báo. Trường hợp sự việc phức tạp, thời gian giải quyết không quá 2 tháng.

Theo quy định của pháp luật, các đối tượng đe dọa, quấy rối sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự tùy mức độ vi phạm. Đồng thời, cơ quan công an sẽ có những biện pháp răn đe kịp thời để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật tương tự nhằm bảo vệ người bị quấy rối.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản