Một năm ba lần ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ là đúng hay sai?
Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022 cũng được biểu quyết thông qua tại Hội nghị viên chức, người lao động cùng năm và được Hiệu trưởng ký ban hành ngày 28/01/2022 (lần 1), có hiệu lực cùng ngày.
Đến ngày 30/3/2022, Hiệu trưởng lại ký ban hành một Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022 nữa (lần 2) mà không đề cập gì đến văn bản đã ban hành trước đó, có hiệu lực từ 01/4/2022 và thay thế cho Quyết định gia hạn nêu trên. Cũng trong ngày này, Hiệu trưởng ký thêm một quyết định “Gia hạn thời gian áp dụng Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2021 ở tất cả các điều, khoản không nằm trong Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022” cũng có hiệu lực từ 01/4/2022, theo đề nghị của Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính.
Ngày 21/7/2022, Hiệu trưởng lại ký ban hành một Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022 (lần 3) có hiệu lực từ ngày 01/8/2022 và thay cho Quy chế lần 2.
Xin hỏi những việc này đúng hay sai, căn cứ theo văn bản quy phạm pháp luật nào và nếu sai thì sẽ bị xử phạt ra sao?
Trân trọng cảm ơn