Người mua có được kiểm tra hàng trước khi nhận?

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể liên quan đến việc giao nhận, kiểm tra hàng hóa khi mua online. Tuy nhiên, pháp luật có quy định về nghĩa vụ của người mua trong điều 9 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, người mua có nghĩa vụ kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Người mua hoàn toàn có quyền được cung cấp thông tin về loại hàng hóa và các quyền lợi khác nhằm đảm bảo lợi ích an toàn khi tham gia giao dịch mua bán hàng hóa.

Theo quan điểm của luật sư, khách hàng có thể kiểm tra hàng hóa trước khi thanh toán để đảm bảo đúng mục đích, quyền và lợi ích của các bên.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản