Shipper đánh người nên kiện dân sự hay hình sự?

Chào anh chị cho em hỏi 1 vụ việc sau:
Em (là nữ) đặt hàng online, hàng tới sáng ngày 1/1 mà mãi đến 7h rưỡi tối ngày 3/1 ship mới giao tới. Gọi điện cho em thì em chỉ đường mà cứ vừa chỉ là shipper tắt máy ngang, cuộc thứ 3 ship gọi tới, đang chỉ thì nó lớn tiếng bảo nguyên văn "Giờ nhà ai nói mẹ đi hỏi cho dễ, gọi hoài tốn tiền điện thoại" rồi lại cúp, sau đó lần 4 em đưa mẹ em nghe để chỉ vì em rất bực tức. Khi shipper đến nơi, em đi ra hỏi "Ủa giao hàng phải để người ta chỉ đường chứ tắt lấy gì chỉ, mày đi giao hàng phải chuẩn bị sẵn tiền điện thoại chứ nạt nộ ai vậy?" thì nó không biết lỗi mà còn chửi lại em và thái độ rất ngang ngược. Lời qua tiếng lại, nó kéo cửa xông vào nhà tát em. Mẹ em lôi nó ra và kéo cửa lại để em bên trong, nó đánh cả mẹ em đang can ngăn, em trong cơn tức chửi nó là "*** mẹ mày, sao mày đàn ông mà đánh mẹ tao già cả, xông vào đây tao đánh *** mẹ mày", bởi vì nhà em chỉ có 2 mẹ con, em lại là nữ nữa, không còn ai nên em phải tự vệ và làm dữ. Sau đó nó tiến tới định đánh mẹ em nữa, vì mẹ em lúc đó đang đứng ngoài, em mở cửa lấy dép chọi nó để nó không đánh mẹ em, thì nó quay sang nắm tóc và đánh vào mặt em, tét trán rất sâu, gọi công an xã tới, khi người nhà em ở xa tới hỏi nó, em cam đoan hỏi rất đàng hoàng "Sao mày giao hàng gì mà đánh cháu chú vậy?" thì nó thách thức và còn đòi đánh dượng em, thách thức kêu công an, thái độ rất ngang và kiểu như ta đây không sợ ai hết. Khi công an đến thì kêu xe chở em đi cấp cứu may 9 mũi trên trán như con rết, còn nó công an dắt về xã, giam xe.
Em xưa giờ chưa từng bị nên không rành mấy vụ kiểu như vậy. Cho em hỏi, lên công an họ nói em là bị hại, hỏi em muốn đi dân sự hay hình sự là sao? Và người kia có phải bồi thường cho em đến khi mặt em lành lặn hay ko? Công an còn nói, nếu tự giải quyết thì thôi, mà nếu lên tới công an thì xử cả 2 bên, em hỏi nếu xử thì em như thế nào, công an trả lời là em lớn tiếng chửi bới là gây rối trật tự.
Mà em nghĩ nhà em ở cuối cùng hẻm nhỏ, khi xảy ra xung quanh ko hề có ai nghe và đến giúp, xưa giờ em cũng chẳng làm gì mất trật tự hay phiền hà đến ai, hơn nữa thằng shipper kéo cửa xông vào nhà đánh thì dĩ nhiên có 2 mẹ con đàn bà con gái, em phải la lên, còn mấy tiếng chửi thề thì hầu như 90% trên miệng ai cũng có. Vậy em có dùng lý lẽ này để biện hộ với công an được hay ko? Nếu ko, thì em bị phạt như thế nào hay bao nhiêu tiền ạ? Và em nên đòi bồi thường như thế nào, vì em hoang mang quá, cái vết khâu rất dài và sâu, em sợ để lại sẹo sau này, gần tết đang chạy hàng mà em đau quá nên không làm ăn buôn bán gì được, mẹ em cũng phải lo cho em, tiền viện phí thuốc thang em đã trả rồi.
Xin nhờ quý anh chị hiểu biết giải đáp giúp em. Cám ơn mọi người!
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản