Ba và tình nhân sống như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn và ba không chu cấp cho em?

Em không biết sự việc bên dưới có thể đem đi kiện hay không, nếu có sai sót mong mọi người bỏ qua và góp ý giùm em ạ.
Chuyện là em còn đi học và ở với ông bà nội cùng ba từ hồi nhỏ (ba mẹ em ly hôn). Ba em có tái hôn nhưng không đăng ký kết hôn với người ta, cả hai không có con chung mà có con riêng, hiện đang ở cùng cô đó và 2 con riêng của cô, ba mình làm công nhân ( lương tháng 10tr) và đưa tiền cho cô giữ ( tiền lương, tiền thưởng.. đều có nhưng bị nói chỉ đủ lo cho nhà bên đấy nửa tháng). Từ khi cưới cổ, ba mình bị cắt bớt tiền lo cho ông bà nội, đến bây giờ thì không có đồng nào mỗi tháng (trừ dịp tết vừa rồi được cho 1 - 2tr). Trước đây em có một thời gian qua bên đấy ở và có đụng chạm nhiều chuyện đến mức dù giấu mẹ nhưng vẫn bị phát hiện, mẹ em định gọi điện nói chuyện nhẹ nhàng thì bên cô đó không muốn tiếp nên mẹ dẫn em đi sang đấy lấy tập sách để sang mẹ ôn thi đại học đàng hoàng thì có xảy ra một trận gây gổ. Bên đấy đòi kiện mẹ em đột nhập nhà dân ( dù mẹ em đứng ngoài cửa chào con gái của cô đấy và xin được cho em lên lấy tập sách, lúc đấy cô chưa về nhà, ba thấy sợ hàng xóm thấy mẹ em nên đòi mời mẹ em vào nhà nhưng mẹ không chịu, mình không hiểu sao ba lại không nói ra vụ đó).
Chuyện cũng đã qua và giờ em ở với ông bà, mẹ chịu chu cấp tiền sinh hoạt và bên ba là tiền đi học. Cô nói vì mẹ em đem em về nội nên có trách nhiệm lo cho em và bên ba chỉ lo tiền học, còn đòi cắt đứt qua lại giữa ba con em ( ba vẫn có thể lén gọi em nhưng em thì không liên lạc được với ba, trước em chịu quản lý của ba nhưng giờ thì không thể)
Em phát hiện sau vụ đó cô đấy sử dụng sđt của người khác và tự nhắn tin cho mình giả vờ bị bên mẹ em đe doạ tính mạng, chửi bới và nói không cần bên ba em nuôi ( nhằm giữ hết số tiền của ba em ) , làm ba em gần tin và có mâu thuẫn giữa ba em và em ( xém nữa ba em chịu không chi bất kì thứ gì để lo cho em nữa) nhưng sau đó em có cho ba em bằng chứng em nghĩ là cô ( em không nói thẳng ra là ai nhưng ba đã tự có nghi ngờ) nhưng ba em bảo hai ba con nhường nhịn bỏ qua. Bên nhà nội em kêu đem công an tìm hiểu sđt đó là của ai thì bên cô em không chịu lại càng khiến em nghi cô là người dựng nên mọi chuyện.
Tổng kết lại: Ba và cô không có mối quan hệ gì về mặt pháp lý nhưng sống như vợ chồng, tiền ba em làm đưa hết cho cô giữ và cô không muốn ba qua lại với em, xém nữa là không chu cấp bất kì thứ gì để lo cho em. Thì có luật hôn nhân , gia đình nào có thể hỗ trợ em không ạ. Hoặc em có thể nhờ cảnh sát điều tra bằng cách nào không. ( Em là học sinh chưa có làm ra tiền, hiện mẹ em cũng tạm cắt liên lạc với em vì ba em hiểu lầm chửi mẹ em vụ tn, ông bà em tới tuổi và đang ở trong nhà trọ, em thật sự không biết mình có thể làm gì )
Em cám ơn mọi người ạ
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản