Có được kê khai khấu trừ thuế GTGT của Hóa đơn thu hộ phí của hãng tàu

Xin chào luật sư. Tôi muốn hỏi luật sư: Công ty tôi là công ty XNK, do đó có Hóa đơn GTGT của hãng tàu ghi thu hộ phí THC, phí vệ sinh cont, phí cis... nhưng phần thuế suất lại gạch chéo XX.
Tôi có đọc được công văn số 3947/TCT-CS của Tổng cục Thuế trong đó có đoạn: Trường hợp Hãng giao nhận kho vận, chuyển phát nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thông qua Đại lý, khi Đại lý đứng ra thu hộ doanh thu cho Hãng nước ngoài thì Đại lý thực hiện xuất hoá đơn cho khách hàng như sau:
- Đại lý ghi rõ trên hoá đơn là tiền thu hộ Hãng nước ngoài, dòng tiền hàng ghi giá trị dịch vụ thanh toán cho Hãng nước ngoài (không bao gồm thuế GTGT), dòng thuế suất thuế GTGT không ghi và gạch chéo, dòng thuế GTGT ghi đúng số thuế GTGT Đại lý khấu trừ nộp thay Hãng nước ngoài theo hướng dẫn tại Thông tư số 134/2008/TT-BTC nêu trên.
- Đối với khách hàng là doanh nghiệp chế xuất: Đại lý ghi rõ trên hoá đơn là tiền thu hộ Hãng nước ngoài, dòng tiền hàng ghi giá trị dịch vụ thanh toán cho Hãng nước ngoài, dòng thuế suất thuế GTGT và thuế GTGT không ghi và gạch chéo.
Trường hợp hoạt động giao nhận kho vận bao gồm cước vận tải quốc tế: việc lập hoá đơn được thực hiện như hướng dẫn nêu trên đối với hai loại khách hàng, trên hoá đơn ghi rõ giá trị dịch vụ thu hộ chịu thuế GTGT và giá trị dịch vụ thu hộ chịu thuế GTGT (cước vận tải quốc tế) với thuế suất 0%.
Khách hàng được sử dụng hoá đơn do Đại lý thu hộ Hãng nước ngoài xuất để khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo quy định, kể cả những hoá đơn xuất từ ngày 1/1/2009.
Vậy trong trường hợp của công ty tôi thì tôi có được dựa trên công văn này để kê khai khấu trừ thuế không? Và tôi có phải gửi công văn lên Cục Thuế nơi quản lý để lấy hướng dẫn cụ thể không?
Tôi có thấy trên diễn đàn đã có câu hỏi như thế này rồi nhưng vẫn chưa được trả lời nên mạn phép đưa ra mục mới.
Mong luật sư trả lời giúp! Cảm ơn luật sư!
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản