Di chúc ông nội để lại có đủ chữ kỹ 3 bên, nhưng giờ phân chia có cần đủ mặt mọi anh em không?

Em chào các anh chị luật sư trong nhóm ạ. E có vấn đề xin mọi người cho ý kiến ạ.
Ông nội và bà nội e đều đã mất, ông có 6 ng con, 2 trai 4 gái, bố em đã mất giờ còn bác trai và 4 bác gái. Trong di chúc ông để lại thì chỉ có em ( vì bố em mất từ khi e còn nhỏ, nên ô để lại cho e 1 miếng đất ) và một bác gái nữa được phần đất, còn mấy người còn lại thì không có. Các bác nói chuyện , thì ô bác trai kia muốn chiếm hết đất, chiếm cả phần đất em được hưởng ( do bố em mất thì e hưởng phần của bố em ), có 3 bác gái đồng ý muốn chia theo di chúc, chỉ có cô út và bác trai kia thì muốn hùa với nhau chiếm hết phần đất.. Bác gái cả thì có đâm đơn kiện do vài lần có nói chuyện giải quyết, nhưng ô bác kia lại phản ứng chửi bác gái cả, và không muốn em được hưởng đất. Cho nên bác gái có đâm đon kiện, nhưng 3 bác gái đều đag ở nước ngoài, chỉ có cô út bà bác trai kia thì đag ở đây. Hôm ra tòa thì nguyên đơn không có mặt nên phải dời lịch hôm khác, và ra tòa chỉ có em, bác trai kia , cô út và chồng bác gái cả ( tức bác rể ấy ạ) đi thay mặt cho bác gái.

Ông bác trai kia và cô út thì đòi là phải có mặt đủ mọi ng thì mới chịu hòa giải, nhưng 3 bác gái hiện đag ở nước ngoài, và bảo bác rể em không có quyền gì, không chịu nói chuyện hòa giải với người ngoài.

Mọi người cho e xin ý kiến với ạ, nếu 2 người kia cứ muốn có mặt đầy đủ mới chịu giải quyết thì phải đợi 3 bác gái kia về hay sao ạ

Với cả lúc ông nội em viết di chúc, thì có bên thứ 3 làm chứng và 5 người con đều có chữ kia đủ cả, di chúc đã phân rõ ai được hưởng và mọi người đều đồng ý. Nhưng ô bác kia muốn chiếm cả nên mới phải kiện.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản