Hàng bị hư hỏng, đơn vị vận chuyển đền bù khách ra sao?
Khi kê khai gửi hàng, tôi ước tính giá trị mỗi thùng khoảng 3 triệu đồng và có điền vào biên lai, mỗi bên giữ một bản. Nay họ nói nếu tôi muốn mức đền bù cao hơn, phải trình được hết các hoá đơn mua những đồ đạc đó và chứng minh được, những đồ đạc này có trong thùng tôi ký gửi họ.
Điều này với tôi gần như "bất khả thi", việc chuyển đồ là do chuyển nhà. Đồ mua vài năm nay, tôi không giữ được hoá đơn. Hơn nữa khi gửi hàng, do kiểm kê thấy nhiều đồ, nhân viên tiếp nhận chỉ hướng dẫn tôi điền vào phiếu là "đồ gia dụng", không cần liệt kê từng thứ.
Tôi phải làm thế nào để đảm bảo quyền lợi của mình?