- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Hàng bị hư hỏng, đơn vị vận chuyển đền bù khách ra sao?

Tôi gửi chuyển phát nhanh hai thùng đồ gia dụng từ Hà Nội vào Đà Lạt. Đơn vị vận chuyển sau đó báo kho hàng của họ bị cháy, sẽ đền bù tối đa 4 lần phí vận chuyển, khoảng 600.000 đồng.

Khi kê khai gửi hàng, tôi ước tính giá trị mỗi thùng khoảng 3 triệu đồng và có điền vào biên lai, mỗi bên giữ một bản. Nay họ nói nếu tôi muốn mức đền bù cao hơn, phải trình được hết các hoá đơn mua những đồ đạc đó và chứng minh được, những đồ đạc này có trong thùng tôi ký gửi họ.

Điều này với tôi gần như "bất khả thi", việc chuyển đồ là do chuyển nhà. Đồ mua vài năm nay, tôi không giữ được hoá đơn. Hơn nữa khi gửi hàng, do kiểm kê thấy nhiều đồ, nhân viên tiếp nhận chỉ hướng dẫn tôi điền vào phiếu là "đồ gia dụng", không cần liệt kê từng thứ.

Tôi phải làm thế nào để đảm bảo quyền lợi của mình?
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Ánh Tâm

PRO

Nguyễn Ánh Tâm

15 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Nguyễn Văn Nam

PRO

Nguyễn Văn Nam

13 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Vy Văn Minh

PRO

Vy Văn Minh

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Thanh Tùng

PRO

Nguyễn Thanh Tùng

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Lê Thị Thu Hương

PRO

Lê Thị Thu Hương

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản