Cấp lại cho trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát: Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát, hỏng, người nộp thuế làm thủ tục để được cơ quan thuế cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày 29/11/2006.
+ Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007 của Chính phủ.
+ Thông tư 85/2007/TT-BTC ban hành ngày 18/07/2007;
+ Thông tư số 80/2012/TT – BTC ngày 22/5/2012 của Bộ Tài Chính.
Trình tự thực hiện: Người nộp thuế đã được Cơ quan thuế cấp Giấy chứng nhận Đăng ký thuế nhưng giấy chứng nhận Đăng ký thuế bị rách, nát thì Người nộp thuế phải làm văn bản đề nghị Cơ quan thuế cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế, văn bản này gửi cho Cơ quan thuế trực tiếp quản lý Người nộp thuế.
Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế cấp: Chi cục Thuế.
- Thông qua hệ thống bưu chính.
Dịch vụ tham khảo: Công ty luật, văn phòng luật sư tư vấn pháp luật uy tín toàn quốc
Thành phần, số lượng hồ sơ:
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế.
Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát.
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời hạn giải quyết: Cơ quan thuế thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của Người nộp thuế.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Thuế.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Thuế.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.
Phí, lệ phí (nếu có): Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có): Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.