- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Mua đất nhưng khi giao giấy tờ bị thiếu, đã gửi đơn kiện nhưng chưa được xử lý dứt điểm

Xin chào luật sư, em mong mn tư vấn giúp em về việc tranh chấp đất đai!
Chuyện là mảnh đất nhà em mua vào năm 2010, gia đình em và người bán đất cũng thuộc dạng quen biết họ hàng xa. Sau đây em xin gọi người bán đất là B
Mảnh đất có chiều ngang 5m, dài từ mặt lộ ra đến sông. Giá cả 2 bên thương lượng là 40 triệu đồng, bên B cũng chấp nhận bán và gđ em còn đưa thêm 2 triệu đồng để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng đến lúc B giao giấy thì lại thiếu 0,87m, gđ em không chấp nhận và yêu cầu ông B làm lại giấy tờ cho đủ như lúc đầu. Tuy nhiên, ông B bảo làm lại thì sẽ tốn phí rất nhiều và ông không đủ tiền-> Vì thế ông B đã viết 1 tờ mua bán giấy tay với nội dung : "Có giao thêm cho ông A(gđ em) 0,87m, và đã nhận tiền đầy đủ. Nếu sau này có tranh chấp B hoàn toàn chịu trách nhiệm".
- Khi giấy tờ bàn bạc ổn thỏa, năm 2012 Gđ em cũng đã xây nhà và sinh sống được 12 năm. Tuy nhiên đến năm 2022, ông B bắt đầu tranh chấp ở phần đất không nằm trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất( phần đất mà ông viết giấy tay). Ông B đập trụ đá ranh, cưa ống nước sinh hoạt của gđ em. Bên em có báo với chính quyền địa phương và làm đơn để yêu cầu ông B nhập lại cho đủ số đất trong giấy quyền sử dụng.
- Gđ em nộp đơn xử lý từ Ấp đến Xã thì chính quyền đều bảo gđ em là đúng và yêu cầu ông B phải nhập lại giấy quyền sử dụng đất cho gđ em. Lúc này, ông B có hứa sẽ chấp nhận làm lại giấy, tuy nhiên khi đến nơi thì ông B bảo không đem theo giấy tờ để nhập lại.
- Thấy ông B cố chấp, cuối năm 2022 đầu năm 2023 gđ em đã chuyển hồ sơ vào huyện ( toà án nhân dân huyện) để giải quyết vụ việc. Mới đầu những người tiến hành tố tụng công tư phân minh, đứng về phía đúng -(là gđ em). Tuy nhiên, do ông B là người quen biết với bên tiến hành tố tụng, nên bên tiến hành tố tụng bắt đầu hành xử thô lỗ và không chấp nhận các yêu cầu mà gđ em đưa ra như lúc đầu.
- Cụ thể: thẩm phán và chánh án gắt gỏng, trì hoãn vụ việc rất lâu, có mời lên rất nhiều lần để xử, nhưng khi ông B nói không chịu nhập ,thì kết luận là hoà giải không thành, sự việc cứ lập đi mãi đến giờ vẫn chưa giải quyết xong . Hiện tại, thẩm phán ra quyết định 1 tháng sau mới xử tiếp. Gđ em có làm đơn yêu cầu đổi thẩm phán vì thấy thẩm phán không công tâm, thiếu khách quan với nguyên đơn, nhưng bị từ chối với lý do chưa đủ căn cứ..
Bây giờ, em muốn nhờ tư vấn 3 điều:
1. Có thể làm đơn để chuyển ra Toà án nhân dân tỉnh hay không? Nếu được thì làm như thế nào?
2. Hành vi thiếu trách nhiệm, làm việc không công tâm, trì hoãn của các công nhân viên chức như trên có thể làm đơn khai trừ ra khỏi vị trí đó không? Nếu có thể được thì cần làm như thế nào?
3. Bonus: năm 2022 từ khi xảy ra vụ việc ông B luôn có những lời lẽ thô tục xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của gia đình em(vẫn còn chứng cứ) nếu bây giờ làm thêm đơn kiện ông B về tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác liệu có được không?
Em xin cảm ơn
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản