Phải làm sao khi góp vốn vào công ty của anh mà chưa kiểm chứng?

Trường hơp của mình như thê này , mong các anh chị , các bạn tư vấn hỗ trợ giúp mình ạ:
- Tháng 8 mình có góp vốn vào công ty của anh mình ( chuyển khoản vào tài khoản công ty với nội dung góp vốn )
Do số liệu tài chính và các vấn đề mình chỉ nghe một chiều nên mình cần thời gian kiểm chứng nên mình chưa ký kết gì, chỉ vì tin tưởng nên mình chuyển tiền góp vốn trước.

- Sau một thời gian ông anh mình vẫn chưa chuyển đổi công ty một thành viên sang hai thành viên ( lý do là nâng vốn điều lệ lên mất thêm tiền, trì hoãn bảo cuối năm rồi lại bảo sang năm ), số liệu tài chính không rõ ràng, minh bạch thu chi , quản lý tài sản công ty, tất cả mọi thứ đều do anh ý năm giữ hết, từ lúc mình vào chưa từng được biết chính xác có bao nhiêu tiên đang sử dụng cho công ty , vì anh kia chia ra 2 tài khoản nắm giữ là tai khoản công ty và tài khoản cá nhân đứng tên anh ý, hơp đông lao động không có, bảo hiểm xã hội cũng không, hàng hoá thì xách tay trốn thuế, hàng nhập trốn thuê hàng bán trốn thuế . Và nhiều vấn đề khác nữa nên mình muốn dừng lại và không tiếp tục tham gia nữa.
Mình bàn giao hết các công việc công ty ok hết rồi và có yêu cầu thoái vốn thì xảy ra các chuỗi vấn đề như sau:

+ hôm 26/11 có nói chuyện trực tiếp và chính thưc ngưng làm việc công ty thì có nói năm lần bảy lượt với mình là sẽ không hoàn trả 100% số tiền của mình, đe doạ mình là có bằng chứng qua zalo , qua trao đổi ( có thể ghi âm ) rằng các cam kết đã ok và bảo phạt mình vi phạm hơp đồng. Mình xin nhắc lại là mình chưa ký kết một cái gì do cần thời gian kiêm tra số liệu do bên kia cung cấp từ một phía, đồng thời công ty hoạt động đều có lãi cả 4 tháng mình về làm hỗ trợ cùng . Vậy tại sao không trả mình 100% vốn, mình không cần chia lợi nhuận các tháng luôn, và chỉ muốn lấy lại tiền vốn của mình thôi . Vẫn không đồng ý, và hẹn mình 1 tuần sau đến nói chuyện và bảo sẽ xử lý theo kiểu tình cảm nhất có thể. ( hoãn binh suy nghĩ tìm cách để chiêu trò với mình )

+ tuần sau mình đến tức ngày 3/12 , thật kỳ lạ là hôm đấy không nói gì đến việc ăn chặn ko trả đủ mình 100% vốn ( mình nghĩ ông ấy đã tìm hiểu và biết ko thể ăn chặn đc, nếu không trả là phạm pháp) mà quay ra nói với mình là rút tiền từ tai khoản công ty về khó khăn, k nhanh đc ( mình đã check bên luật và có thể rút tiền về bất cứ lúc nào) sau đó yêu cầu mình ký vào bản cam kết dân sự rất vớ vẩn với nội dung đại khái là:

1, Hoàn vốn sau 12 tháng và hết tháng cuối cùng mới được nhận chứ k phải chia nhỏ trả theo từng tháng nhé ( số tiền mình k hề nhỏ , 12 tháng là cả 1 vấn đề , lạm dụng vốn cho mục đích cá nhân ) vì vậy mình k đồng ý, tiền là tiền của mình không cần sự cho phép của ông ý mình mới được nhận lại.

2, không làm gì liên quan đến chuyên ngành của ông ý trong 10 năm ( trong khi đây là nghề của mình và mình là được ông ý mời về làm, chứ mình k xin ) , k tiết lộ bí mật kinh doanh , k chăm sóc khách hàng , có khách hàng phải đưa cho ông ý.

Mình có nói nghỉ mình chưa chắc đã làm lại nghề, cũng chưa có dự định gì, chỉ thấy ko ok ở đây nên mình nghỉ, va ông ý cũng k thể cấm đoán mình làm trong 10 năm đc, mình xuât thân từ nghê đó, có thể mình sẽ tìm một công việc phù hơp khác hơn . Còn các vấn đề kia mình đủ đạo đức để k làm thế, mình làm cùng có vài tháng, chỉ là chân le ve sai vặt, mọi mối lái , kinh doanh bí mật chưa bao giờ được chia sẻ rồi lấy lý do là không yên tâm , bảo mình về làm với mục đích gì… trước khi về đây mình có công việc và thu nhập ổn định , ông ý mời mình về làm, mình vì kì vọng và tin tưởng , mình bỏ hết để theo mà giờ nói cái kiểu đấy.

3, phạt mình 500tr nếu vi phạm các điều trên => sự vô lý kinh ngạc lấy quyền gì phạt mình , lấy quyền gì bảo mình ký vào cái bản cam kết quá vô lý như vậy trong khi tât cả công việc đã bàn giao xong, còn mỗi vấn đề thoái vốn, ký vào đấy khác gì đeo dây thừng vào cổ đâu.

Thật sự mình đã quá thất vọng về con người này rồi, bản thân đã chịu quá nhiều thiệt thòi từ lúc vào làm cùng mà giờ còn bị đối xử như vậy, miệng lưỡi ông ý quá ghê gớm mình hiền lành ko nói lại được, vì quá tin tưởng nên mới ra cơ sự như thê này, mình chỉ nghĩ anh em đến với nhau thoải mái không hơp tác nữa thì trả lại tiền vui vẻ thôi, gây khó dễ cho mình rất nhiều lần, đúng là không lường trước được những mưu mô xảo quyệt, chiêu trò, sự tham lam đấy.

Kính mong các anh chị, các bạn tư vấn hỗ trợ giúp em nên làm gì nữa ạ .
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản