Thủ tục nghỉ việc ở công ty thế nào?

Chào luật sư,

Em có từng làm BTV/CTV online cho 1 công ty và được kí Thoả thuận không tiết lộ và không cạnh tranh để bắt đầu làm việc tại công ty (kí online). Em được thêm vào 1 group trên mạng xã hội của team 1 anh sếp để làm việc. Sau một thời gian cố gắng thấy không phù hợp nên em không tiếp tục hoạt động gì ở công ty nữa, từ đó đến giờ đã khoảng 1 năm. Các bạn khác trong team sau 1 thời gian chán đều tự động rời nhóm. Hiện tại trong group còn em và anh sếp, anh ấy hiện vẫn đang làm việc tại công ty này. Group đó không còn hoạt động gì nữa nhưng vẫn chưa bị xoá, công ty từ đó đến nay cũng không nói gì về việc em bị buộc thôi việc hay không.

Còn trong nội dung THỎA THUẬN KHÔNG TIẾT LỘ VÀ KHÔNG CẠNH TRANH với công ty thì:

- Ở mục 2, NGHĨA VỤ KHÔNG CẠNH TRANH ghi:
"Từ Ngày Hiệu Lực và trong suốt thời hạn của Giai Đoạn Hiệu Lực, Bên B sẽ không:
a. Trực tiếp hoặc gián tiếp trở thành người lao động của hoặc cung cấp dịch vụ cho bất kỳ cá nhân, công ty hoặc tổ chức khác có cạnh tranh với Bên A hoặc có tham gia vào bất kỳ dịch vụ nào giống hoặc tương tự với dịch vụ mà Bên A hoạt động;
b. Trực tiếp hoặc gián tiếp và trong bất kỳ khả năng nào tham gia cạnh tranh với hoặc có kế hoạch cạnh tranh với Bên A trong việc cung cấp các dịch vụ cùng loại với những dịch vụ được cung cấp bởi Bên A vào ngày ký kết Thỏa Thuận này trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam hoặc bất kỳ quốc gia khác nào mà Bên A cung cấp dịch vụ;"

- ở mục 3, GIAI ĐOẠN KHÔNG TIẾT LỘ VÀ KHÔNG CẠNH TRANH nội dung ghi:
"Nghĩa vụ không tiết lộ và không cạnh tranh của Bên B tại Điều 1 và Điều 2 của Thỏa thuận này sẽ được bắt đầu và có hiệu lực kể từ ngày bên B đồng thỏa thuận này Thỏa Thuận này (“Ngày Hiệu Lực”) và tiếp tục có đầy đủ hiệu lực và thi hành vô thời hạn sau đó (“Giai Đoạn Hiệu Lực”)".

(Bên B là em ạ)

Nội dung chỉ ghi vậy chứ thỏa thuận không có ngày có hiệu lực và ngày kết thúc cụ thể, không nói về thời hạn làm việc bao nhiêu tháng. Bởi đó là 1 file thỏa thuận có sẵn, và bằng việc nhấn đồng ý vào biểu mẫu đính kèm google form thì thỏa thuận bắt đầu có hiệu lực thôi ạ. Và đây cũng là văn bản giấy tờ duy nhất em kí để làm việc tại công ty.

Vậy luật sư cho em hỏi:
- Em có cần làm thủ tục xin nghỉ tại công ty đó nữa không, hay em mặc nhiên đã tự động bị công ty cho nghỉ việc rồi ạ? Nếu có thì em cần báo trước bao nhiêu ngày, và các thủ tục liên quan cần thiết để kết thúc việc làm ở công ty đó như thế nào vậy ạ

-Em có thể nhắn tin xin nghỉ qua tin nhắn cho sếp được không, hay cần phải gửi đơn xin nghỉ thì mới có hiệu lực pháp lý vậy ạ, em làm online và công ty không có địa chỉ ở Hà Nội. Và lúc em kí Thoả thuận để bắt đầu làm việc tại công ty thì em kí online (bằng việc nhấn đồng ý vào biểu mẫu đính kèm) thôi ạ.

Cảm ơn các luật sư nhiều ạ, chúc các luật sư một ngày nhiều điều tốt lành ạ!
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản