Tranh chấp đất đai bán đất toà tuyệt phạt như vậy có đúng ko?

Mọi người tư vấn giúp em trường hợp này với ạ. Trường hợp này là ở trong dòng họ của em ạ.
Ông H và bà T là dì cháu ruột. Ba của bà T (là ông ngoại của ông H) cho bà T 1 miếng đất sát với 2 miếng đất của ông H. Cả 3 miếng đều do ông H đứng tên. Ông H làm thủ tục sang tên cho bà T (nghĩa là bà T không có đưa tiền cho ông H) nhưng trên xã làm hợp đồng ghi là chuyển nhượng 30tr để dễ làm hồ sơ ấy ạ. Thay vì sang tên miếng đất thứ I thì ông H lại sang nhầm miếng đất thứ 2. Giấy chứng nhận QSD đều đã xong hết. Nhưng nay ông H biết được ông H đã chuyển nhầm miếng đất mà không hề thoả thuận lại với bà T mà ông H kiện bà T và yêu cầu Toà hủy cái hợp đồng đó, buộc bà T phải trả đất mà không có nói lý do là do ông chuyển nhầm (giống như muốn chiếm luôn đất của bà T ấy ạ). Ông H mắng chửi nhiều lần nên bà T rất tức vì cháu hỗn láo đành phải nói với Toà là do ông H bán cho bà T và bà T có đưa 30tr cho ông H. Toà sơ thẩm tuyên ông H thua. Ông H kháng cáo và hiện nay có nhiều người muốn làm chứng nói rằng mình biết ông H chuyển nhầm đất cho bà T.
Nay toà tuyên là" dựa vào giá cả thực tế, nên không ai bán đất với giá như vậy nên tuyên hợp đồng vô hiệu" rồi hỏi bà T có chịu không. Bà T không đồng ý thì nói là cho bà T 15 ngày kháng án. Như vậy bà T có kháng cáo được không ạ? Tại vì em chưa học tới TTDS nên còn nhiều cái chưa rõ ạ.
Với lại sẵn tiện cho em hỏi là trong suốt quá trình xét xử thì có 2 KSV A, B mà trong phiên toà cuối này thì lại có 2 KSV khác ạ. Vậy việc thay đổi KSV này có hợp lý không ạ?
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản