Tử tù bị giám sát trong buồng biệt giam như thế nào?

Buồng biệt giam bị theo dõi 24/24h, mỗi ngày tử tù được mở cùm chân không quá 15 phút để làm vệ sinh cá nhân.

Theo Thông tư quy định việc quản lý, giam giữ người bị kết án tử hình có hiệu lực từ 20/8/2012, trại tạm giam phải tổ chức khu vực riêng để giam người bị kết án tử hình và phải có biển ghi rõ là khu giam người bị kết án tử hình. Buồng giam người bị kết án tử hình phải được xây dựng kiên cố (theo mẫu thống nhất của Bộ Công an), bảo đảm đủ ánh sáng, có cùm chân...

Khu vực, buồng giam phải được trang bị phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để theo dõi, giám sát nghiêm ngặt, chặt chẽ 24/24h. Mọi sinh hoạt của người bị kết án tử hình được thực hiện trong buồng giam.

Trường hợp người bị kết án tử hình có biểu hiện tự sát, chống phá, trốn khỏi nơi giam hoặc có hành vi nguy hiểm khác thì có thể bị cùm một chân cả ngày, đêm (24/24h). Mỗi tuần được đổi chân cùm ít nhất một lần. Mỗi ngày được mở cùm chân một lần, mỗi lần không quá 15 phút để người bị kết án tử hình làm vệ sinh cá nhân.

Hàng ngày, cán bộ quản giáo phải kiểm tra người và buồng giam; kiểm tra suốt, móng cùm người bị kết án tử hình để kịp thời phát hiện, thu giữ những vật cấm đưa vào.

Khi mở cửa buồng giam, mở cùm chân, cán bộ quản giáo phải trực tiếp mở và đóng khoá. Việc kiểm tra người, buồng giam, suốt, móng cùm chân, mở - đóng cửa buồng giam, tình trạng sức khỏe, biểu hiện tâm lý... đều phải ghi vào sổ theo dõi.

Việc mở khóa cùm phải được sự đồng ý của Giám thị trại tạm giam; khi cán bộ quản giáo mở cùm chân phải có cán bộ hoặc chiến sĩ vũ trang bảo vệ giám sát chặt chẽ.

Nếu đi bệnh viện khám và điều trị, người bị kết án tử hình vẫn phải bị cùm chân, có buồng riêng, giám sát thật nghiêm ngặt, chặt chẽ. Tử tù khi gặp người thân cũng phải qua vách ngăn, có giám sát, bị cùm chân trong suốt thời gian này...
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản