Bố tự ý vào máy tính do công ty cấp có vi phạm luật?

Em hiện là nhân viên mới của 1 công ty. Vì vấn đề bảo mật nên công ty có giao cho em 1 chiếc laptop để làm việc. Công ty quy định máy này chỉ phục vụ cho mục đích công việc và cấm cho người khác tiếp xúc máy, nếu hỏng hóc phải giao lại cho công ty.
Em có 1 người bố là kĩ sư máy tính. Bố em rất thích kiểm soát mọi thứ trong gia đình. Lúc em mang chiếc máy tính công ty cấp cho về làm việc thì bố em nhất định đòi kiểm tra nhưng em từ chối với lí do là quy định công ty. Em cho ổng xem các điều khoản rõ ràng nhưng ổng nhất quyết đòi xem, thậm chào còn đe dọa đập máy nếu không cho xem. Điều này khiến cho mối quan hệ của em và bố em rạn nứt.
Mấy hôm trước, lợi dụng em về quê ngoại làm đám giỗ nên bố em đã ngang nhiên lấy máy tính đó tự ý phá mật khẩu để lục lọi bên trong. Chả biết ổng làm kiểu gì mà lúc về mở ra thì 1 phần dữ liệu đã bị ổng tự ý xoá. Giờ công ty người ta kiểm tra máy thấy dữ liệu bị xoá nên người ta trừ lương em luôn rồi!!! Thậm chí sếp em còn đe dọa đuổi việc luôn.
Việc ấy vẫn chưa là gì so với thái độ của bố em. Em kể lại hậu quả ấy nhưng ổng không hối lỗi gì, ổng còn bảo ổng là bố em nên ổng có quyền kiểm soát. Em cũng chỉ là sinh viên cao đẳng mới ra trường. Học phí đều do mẹ em lo do em không muốn thi vào ngành học của trường đại học mà bố em muốn. Giờ em rất bức xức, muốn kiện bố em lên toà để cho ổng 1 bài học. Em đã tìm hiểu luật thấy có quy định cấm xâm phạm tài sản của công dân khi chưa có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Liệu em có thể khởi kiện được không vậy ? Em hoàn toàn có đầy đủ chứng cứ về hành vi của bố em.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản