BQL chung cư có được cắt điện, nước khi tôi chậm đóng phí?
Ban quản lý chung cư chỗ tôi ở những năm gần đây liên tục tăng giá các loại phụ thu trong khi chất lượng dịch vụ không tương xứng; không có bể bơi, vườn hoa, khu vui chơi trẻ em...
Nhiều cư dân bức xúc đã phản đối bằng việc nói chỉ đồng ý đóng tiền theo mức cũ lúc nhận nhà.
Ban quản lý không tìm cách đối thoại với cư dân, lại nhắn tin thông báo vào nhóm chung là sẽ cắt điện nước của các hộ không đóng phí theo mức mới. Thậm chí chỉ cần chúng tôi quên đóng phí một ngày, họ lập tức cắt điện, nước.
Xin hỏi ban quản lý chung cư có quyền viện cớ cư dân vi phạm quy định nội bộ để cắt điện nước không? Chúng tôi nên khiếu nại hay làm gì để đảm bảo quyền lợi của mình.
Còn Nếu bạn vi phạm nội quy, hay gây tổn thất cho chung cư như làm hỏng thang máy, ..vv mà bạn không chịu bồi thường, đóng phạt, thì BQL buộc phải hạn chế cung cấp dịch vụ điện nước cho bạn, cho đến khi bạn hoàn thành nghĩa vụ của mình.
Việc BQL được quyền cắt nước, điện mình nhớ đã có bàn luận từ nhiều năm trước: bạn ký hợp đồng mua điện, nước với nhà nước; nhưng để điện, nước vào đến nhà bạn cần sử dụng hệ thống chung, do chủ đầu tư xây dựng và BQL vận hành. Nên ở mức độ nào đó, họ được quyền ngừng cung cấp dịch vụ chuyển tiếp điện, nước đến căn hộ của bạn, nếu bạn vi phạm nội quy, chây ì đóng phạt khắc phục hậu quả, hay đơn giản là nợ phí quản lý thời gian dài.
Việc đàm phán tăng giảm mức phí quản lý, BQL sẽ không đàm phán riêng từng nhà, mà phải đưa ra hội nghị chung cư thường niên/ bất thường với sự tham gia của Ban quản trị toà nhà để lấy ý kiến biểu quyết thông qua từ cư dân. Nên nếu BQL/BQT chung cư bạn đã tiến hành đầy đủ các bước, được đại đa số cư dân thông qua thì cứ thế áp dụng.
Đăng nhập để tham gia bình luận