BQL chung cư có phải bồi thường khi áp lực nước tăng gây ngập nhà dân
Đầu tháng 8, nhà tôi có việc nên rời thành phố một tuần, đến ngày thứ tư thì hàng xóm gọi điện bảo thấy nước tràn từ nhà ra khắp hành lang.
Tôi vội về và thấy nước tràn ra từ máy lọc. Bình thường, chỉ khi nào sử dụng, nước mới chảy nhưng không biết vì lý do gì mấy hôm đó máy lọc bị bật van.
Hãng máy lọc nước sau khi kiểm tra đã trả lời sự cố không phải do sản phẩm của họ. Hàng xóm nói mấy ngày tôi vắng nhà, BQL chung cư có báo máy bơm gặp sự cố, áp suất đường nước tăng đột ngột. Một số gia đình cũng gặp sự cố tương tự nhà tôi nhưng do họ có người ở nhà cả ngày nên kịp thời khóa đường nước.
Tôi nói chuyện với cả ban quản lý chung cư và hãng máy lọc nước nhưng không bên nào nhận trách nhiệm. Nhà tôi phải đi ở nhờ, nhiều đồ đạc bị hỏng, riêng tiền làm lại sàn gỗ đã vài chục triệu đồng.
Nay tôi nên làm gì? Bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm? Xin luật sư và các độc giả cho lời khuyên.