BQL chung cư có phải bồi thường khi áp lực nước tăng gây ngập nhà dân

Sau một tuần vắng nhà trở về, máy lọc nước bị bật van khiến sàn nhà tôi ngập. Hãng máy lọc nói do áp suất ống nước tăng đột ngột, nhưng BQL chung cư không nhận trách nhiệm.

Đầu tháng 8, nhà tôi có việc nên rời thành phố một tuần, đến ngày thứ tư thì hàng xóm gọi điện bảo thấy nước tràn từ nhà ra khắp hành lang.

Tôi vội về và thấy nước tràn ra từ máy lọc. Bình thường, chỉ khi nào sử dụng, nước mới chảy nhưng không biết vì lý do gì mấy hôm đó máy lọc bị bật van.

Hãng máy lọc nước sau khi kiểm tra đã trả lời sự cố không phải do sản phẩm của họ. Hàng xóm nói mấy ngày tôi vắng nhà, BQL chung cư có báo máy bơm gặp sự cố, áp suất đường nước tăng đột ngột. Một số gia đình cũng gặp sự cố tương tự nhà tôi nhưng do họ có người ở nhà cả ngày nên kịp thời khóa đường nước.

Tôi nói chuyện với cả ban quản lý chung cư và hãng máy lọc nước nhưng không bên nào nhận trách nhiệm. Nhà tôi phải đi ở nhờ, nhiều đồ đạc bị hỏng, riêng tiền làm lại sàn gỗ đã vài chục triệu đồng.

Nay tôi nên làm gì? Bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm? Xin luật sư và các độc giả cho lời khuyên.
Ý kiến (0)

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

Ads

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972****588
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

Ads

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977****896
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

Ads

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988****877
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

Ads

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912****699
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986****773
Luật sư Trần Văn An
Trần Văn An

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

0986****477
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976****206