BQL chung cư có phải bồi thường khi áp lực nước tăng gây ngập nhà dân

Sau một tuần vắng nhà trở về, máy lọc nước bị bật van khiến sàn nhà tôi ngập. Hãng máy lọc nói do áp suất ống nước tăng đột ngột, nhưng BQL chung cư không nhận trách nhiệm.

Đầu tháng 8, nhà tôi có việc nên rời thành phố một tuần, đến ngày thứ tư thì hàng xóm gọi điện bảo thấy nước tràn từ nhà ra khắp hành lang.

Tôi vội về và thấy nước tràn ra từ máy lọc. Bình thường, chỉ khi nào sử dụng, nước mới chảy nhưng không biết vì lý do gì mấy hôm đó máy lọc bị bật van.

Hãng máy lọc nước sau khi kiểm tra đã trả lời sự cố không phải do sản phẩm của họ. Hàng xóm nói mấy ngày tôi vắng nhà, BQL chung cư có báo máy bơm gặp sự cố, áp suất đường nước tăng đột ngột. Một số gia đình cũng gặp sự cố tương tự nhà tôi nhưng do họ có người ở nhà cả ngày nên kịp thời khóa đường nước.

Tôi nói chuyện với cả ban quản lý chung cư và hãng máy lọc nước nhưng không bên nào nhận trách nhiệm. Nhà tôi phải đi ở nhờ, nhiều đồ đạc bị hỏng, riêng tiền làm lại sàn gỗ đã vài chục triệu đồng.

Nay tôi nên làm gì? Bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm? Xin luật sư và các độc giả cho lời khuyên.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản