Cách bảo toàn tính mạng khi bị vây đánh hội đồng

Không đôi co cãi vã bạn nên tìm cách tháo chạy, nếu không thể ra khỏi vòng vây hãy tìm cách dựng lưng vào tường để tránh bị đánh lén, cố bảo vệ các vị trí trọng yếu của cơ thể.

Thượng tá Trịnh Kim Vân (nguyên điều tra viên cao cấp, Công an TP Hà Nội) cho biết, đặc điểm của "tấn công hội đồng" là có chuẩn bị từ trước, chọn địa điểm và thời điểm tấn công sao cho nạn nhân bị bất ngờ nhất và không có sự trợ giúp từ bên ngoài.

Nạn nhân khi bị bao vây bởi đám đông thường tối tăm mặt mũi, mất khả năng kháng cự. Để bảo toàn tính mạng, thượng tá Vân khuyên:

- Nếu bị một nhóm người đuổi theo, chặn đường gây sự, bạn cần nhanh chóng xuống xe, khóa cổ rồi vừa bỏ chạy vừa hô hoán. Tuyệt đối không hỏi han, đôi co, cãi vã.

- Nếu bị vây kín, bạn không nên đứng giữa vòng vây mà hãy tựa lưng vào tường, cột điện, cây cối, để tránh bị đánh lén từ phía sau. Bạn có thể chống trả, chủ động xông vào đánh tên yếu nhất, mở "đường máu" để bỏ chạy.
- Trường hợp bị vây không chạy được, bạn cần bảo vệ các vị trí hiểm trên cơ thể như bộ hạ, thái dương, gáy, bụng... bằng cách liên tục di chuyển.

- Bạn nên la hét kêu cứu thật to để thu hút sự trợ giúp của người khác. Nếu vơ được gậy gộc, gạch đá làm vũ khí, bạn được phép tự vệ, đánh lại kẻ tấn công mình.

- Khi chạy thoát, bạn nên đi về hướng cơ quan công an, các tổ cảnh sát giao thông, hô hoán để thu hút sự giúp đỡ của người dân và khiến kẻ gây sự ngại mà bỏ đi.

- Nếu bỏ chạy vào nhà dân, bạn nên vào phòng có cửa an toàn, đóng lại và gọi điện báo cảnh sát 113 và người nhà. Bạn hãy nói với chủ nhà rằng bị cướp để nhờ họ giấu người và báo cảnh sát.

- Bạn cố gắng quan sát đặc điểm đối phương, biển số xe để trình báo với công an.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản