Hồ sơ Chứng minh nhân dân do thất lạc, hỏa hoạn, bão lụt, thiên tai được quy định như thế nào?

Trường hợp còn Chứng minh nhân dân cũ nguyên vẹn, số Chứng minh nhân dân và các thông tin trên Chứng minh nhân dân còn rõ thì làm các thủ tục cấp Chứng minh nhân dân và sử dụng số Chứng minh nhân dân cũ. Trường hợp mất Chứng minh nhân dân hoặc còn Chứng minh nhân dân nhưng bị rách nát, không rõ thông tin mà số Chứng minh nhân dân này đã được ghi rõ trong các loại giấy tờ khác như sổ đỏ, sổ bảo hiểm xã hội, hộ chiếu… mà có giá trị pháp lý và công dân vẫn đang giao dịch thì vẫn giữ nguyên số đó cấp cho công dân. Trường hợp trong các loại giấy tờ pháp lý không thể hiện số Chứng minh nhân dân cũ thì cấp số mới cho công dân.
Ý kiến (0)

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Luật sư Trần Văn An
Trần Văn An

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

0986****477
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976****206
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986****773
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

Ads

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972****588
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

Ads

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977****896
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

Ads

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912****699
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

Ads

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988****877