Xuân Trường
Xuân Trường24 ngày trước

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo phải được gửi đến Cục báo chí?

Khoản 2 Điều 5 Thông tư 49/2016/TT-BTTTT có quy định về thủ tục xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo, theo đó:

2. Cơ quan đề nghị cấp thẻ nhà báo gửi hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo (bao gồm cả bản khai điện tử Mẫu số 1 và Mẫu số 3) trước ngày 01 tháng 11 và ngày 21 tháng 4 hàng năm và trước 120 ngày tính đến thời điểm thẻ nhà báo hết thời hạn sử dụng được quy định trên thẻ đến các cơ quan:

a) Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng thuộc các cơ quan báo in, báo điện tử, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, hội nhà báo các cấp và giảng viên chuyên ngành về báo chí;

b) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình.

Như vậy, tùy đối tượng, lĩnh vực hoạt động mà cơ quan đề nghị cấp thẻ nhà báo gửi hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo đến Cục Báo chí hoặc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) theo quy định nêu trên.

Cục Báo chí sẽ tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo đối với các đối tượng thuộc các cơ quan báo in, báo điện tử, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, hội nhà báo các cấp và giảng viên chuyên ngành về báo chí. Những đối tượng hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình thì gửi đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
Ý kiến (0)

Đăng nhập để tham gia bình luận

Nguyễn Văn Đồng

Nguyễn Văn Đồng

Ads

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988****877
Nguyễn Đắc Thực

Nguyễn Đắc Thực

Ads

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972****588
Nguyễn Tiến Hùng

Nguyễn Tiến Hùng

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986****773
Đặng Văn Cường

Đặng Văn Cường

Ads

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977****896
Nguyễn Thiều Dương

Nguyễn Thiều Dương

Ads

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912****699
Phạm Thị Nguyệt Tú

Phạm Thị Nguyệt Tú

Ads

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976****206