- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Người khác giả mạo chữ ký, giấy tờ để đi mở thẻ tín dụng tại ngân hàng, tôi có bị liên đới

Em có người chị trong nhà hơn 1 năm trước đã tự ý lấy giấy tờ và giả mạo chữ ký của em để đi mở thẻ tín dụng tại ngân hàng SCB, giờ chị đó bỏ đi hơn năm nay và không có khả năng trả nợ nữa. Nhưng khi mở tụi em không hề biết, và trước đó chị có hỏi nhờ em đứng tên mở nhưng em không đồng ý (bên em có tin nhắn bằng chứng với bên bạn dịch vụ mở thẻ của SCB), nhưng không ngờ chị và bạn bên SCB đó đã cấu kết để giả mạo chữ ký của em để tự ý mở thẻ trị giá 50 triệu, và sau đó chị không đóng tiền đã để tổng nợ nay lên gần 200 triệu, phải đến khi em đi mua đồ trả góp thì mới được bên cty tín dụng báo em đang có nợ xấu thì em mới biết được. Em cũng không hiểu sao có thể mở được thẻ trị giá lớn như vậy được luôn trong khi công việc và thu nhập của em rất thấp, và các thông tin trên giấy tờ như số điện thoại và email đăng ký đều không trùng khớp với thông tin của em.

Gần đây, em có liên hệ ngân hàng trình báo và được hẹn lên gặp mặt. Nhưng có vẻ họ không muốn chịu trách nhiệm và đổ lỗi cho em vì không bảo vệ thông tin giấy tờ cá nhân. Mà bên em có thắc mắc tại sao quy trình mở thẻ tín dụng lại lỏng lẻo đến vậy thì họ có vẻ tránh né, và có ý muốn bên em tự giải quyết nội bộ và không chịu trách nhiệm về quy trình thẩm định lỏng lẻo của họ. Và không có thiện chí sẽ giảm lãi hay phí khác.

Nay em muốn hỏi trường hợp của em liệu có thể trình báo lên công an/luật sư để yêu cầu ngân hàng xoá nợ được không ạ,và bắt buộc ai gây ra phải tự chịu trách nhiệm được không. Vì thật sự chị em đã gây nợ rất nhiều cho gia đình, và những đồng tiền đó em không hề cầm lấy dù chỉ 1 xu, mà nay tuổi còn nhỏ mà đã phải gánh khoảng nợ 200 triệu đó thì em rất tuyệt vọng và mệt mỏi ạ. Mong anh chị hữu duyên tư vấn hỗ trợ hướng dẫn em nên làm gì trong trường hợp của em với ạ. Em cảm ơn rất nhiều ạ.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản