- Bạn là Luật Sư, Hãy tạo hồ sơ và trả lời các câu hỏi giúp ích cho cộng đồng

- Bạn có câu hỏi hãy đăng ký tài khoản để hỏi các vụ việc đang vướng mắc.

Người mua có được hoàn trả hàng hóa?

Mỗi đơn vị, cá nhân kinh doanh online phải có chính sách đổi trả, hoàn trả lại cho khách hàng và sẽ áp dụng tùy theo trường hợp:

- Hoàn trả theo nhu cầu của khách hàng: do hàng hóa chưa đúng với nhu cầu, hàng kém chất lượng, không đúng sản phẩm, chủng loại đặt mua,...

- Hoàn trả do lỗi phát hiện từ phía người bán, nhà sản xuất,...

Điều 22 Luật bảo vệ người tiêu dùng 2010 quy định, người mua có quyền hoàn trả lại sản phẩm hàng hóa và được hoàn tiền khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật. Tùy trường hợp, người mua được đưa ra đề nghị hoàn trả sản phẩm đã mua. Trong quá trình sử dụng sản phẩm và bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người tiêu dùng có thể kiến nghị, yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?

Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.

Bảng xếp hạng
Chu Bá Thực

Chu Bá Thực

200 điểm
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Ánh Tâm

PRO

Nguyễn Ánh Tâm

15 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Vy Văn Minh

PRO

Vy Văn Minh

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Lê Thị Thu Hương

PRO

Lê Thị Thu Hương

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Thanh Tùng

PRO

Nguyễn Thanh Tùng

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

Nguyễn Văn Nam

PRO

Nguyễn Văn Nam

13 năm kinh nghiệm

Hồ Chí Minh

Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản