Người mua có được hoàn trả hàng hóa?
- Hoàn trả theo nhu cầu của khách hàng: do hàng hóa chưa đúng với nhu cầu, hàng kém chất lượng, không đúng sản phẩm, chủng loại đặt mua,...
- Hoàn trả do lỗi phát hiện từ phía người bán, nhà sản xuất,...
Điều 22 Luật bảo vệ người tiêu dùng 2010 quy định, người mua có quyền hoàn trả lại sản phẩm hàng hóa và được hoàn tiền khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật. Tùy trường hợp, người mua được đưa ra đề nghị hoàn trả sản phẩm đã mua. Trong quá trình sử dụng sản phẩm và bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người tiêu dùng có thể kiến nghị, yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật.