Người mua có được hoàn trả hàng hóa?

Mỗi đơn vị, cá nhân kinh doanh online phải có chính sách đổi trả, hoàn trả lại cho khách hàng và sẽ áp dụng tùy theo trường hợp:

- Hoàn trả theo nhu cầu của khách hàng: do hàng hóa chưa đúng với nhu cầu, hàng kém chất lượng, không đúng sản phẩm, chủng loại đặt mua,...

- Hoàn trả do lỗi phát hiện từ phía người bán, nhà sản xuất,...

Điều 22 Luật bảo vệ người tiêu dùng 2010 quy định, người mua có quyền hoàn trả lại sản phẩm hàng hóa và được hoàn tiền khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật. Tùy trường hợp, người mua được đưa ra đề nghị hoàn trả sản phẩm đã mua. Trong quá trình sử dụng sản phẩm và bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người tiêu dùng có thể kiến nghị, yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật.
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản