Văn bản đại diện ủy quyền đứng tên cần đáp ứng các yêu cầu nào?

Chào mọi người ạ! Chuyện là ba mẹ em và em đang sinh sống trên căn nhà ông bà nội để lại (Ông bà đã mất cách đây hơn 20 năm, ko để lại di chúc). Ông bà có 2 người con là ba em và bác em, bác em thì đã ra ở riêng từ lâu, nay bác em đến đòi bán nhà để chia ra 2 phần của ba và bác. Chuyện sẽ ko có j để nói nếu như nhà này xưa giờ chưa làm sổ đỏ, giờ muốn bán phải qua 1 bước làm sổ đỏ nữa.
Ban đầu bác em làm giấy từ chối quyền thừa kế bảo ba em ký với lý do là làm sổ đỏ phải quy về 1 người đứng tên mới làm đc, gia đình em ko đồng ý. Sau đó bác sửa lại làm giấy ủy quyền cho bác đại diện đứng tên trên sổ đỏ và bảo ba em ký vào giấy ủy quyền đó, gia đình em lại phản đối tiếp tục và muốn bác em phải làm sổ đồng sở hữu, đứng tên cả 2 người. Bác em lại cứ khăng khăng là ký vào giấy ủy quyền người đại diện đứng tên là để làm thủ tục đồng sở hữu? Em tức quá mới nói khích bác em, nếu phải đưa về 1 người đứng tên đại diện như bác nói, sao bác em ko là người hi sinh ký ủy quyền để ba em đại diện đứng tên?
Vậy mà hôm nay bác gởi lại 2 văn bản, trong đó có 1 văn bản thoả thuận cho ba em đại diện đứng tên trên giấy chứng nhận, em đọc mà cứ lo lo sợ có chỗ nào bị gài, do bác e âm mưu chiếm đoạt nhiều lần rồi nhưng ko thành, mọi người xem giúp em 2 văn bản này với, giá trị pháp lý của nó như thế nào, và nếu ký vào thì ba em có bị mất quyền lợi j ko ạ? (Ba em là người tên Hải trong 2 văn bản)
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản