Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc liên hệ lienhe@mylaw.vn
*Lưu ý: Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp do sự thay đổi của chính sách pháp luật. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: lienhe@mylaw.vn
Bạn cần tư vấn điều gì?
Hãy Đăng nhập để đặt câu hỏi. Nếu chưa có tài khoản, Hãy Đăng ký để gửi câu hỏi.
Bảng xếp hạng
LS Nguyễn Văn Thắng
29.800 điểm
Vũ Gia Trưởng
10.100 điểm
Phạm Thị Nguyệt Tú
2.900 điểm
Chu Bá Thực
700 điểm
Dương Lê Ước An
300 điểm
Nguyễn Thị Cẩm Tú
100 điểm
Câu hỏi Hành chính
LS Nguyễn Văn Thắng
Dựa trên các thông tin tìm kiếm, trong trường hợp của bạn, việc hoàn tiền khi visa không được cấp và hợp đồng du lịch bị hủy phụ thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng giữa bạn và công ty du lịch, cũng như quy định pháp luật liên quan.
Thông thường, nếu hợp đồng đã ký kết và đã thanh toán đầy đủ, nhưng visa không được cấp do lý do khách quan hoặc lỗi của công ty du lịch, khách hàng có thể có quyền yêu cầu hoàn tiền hoặc bồi thường theo quy định của hợp đồng và pháp luật. Tuy nhiên, nhiều công ty du lịch có thể từ chối hoàn tiền nếu đã chi phí cho các dịch vụ đã thực hiện hoặc theo điều khoản trong hợp đồng về việc không hoàn tiền trong trường hợp visa không được cấp.
Trong trường hợp của bạn, vì công ty du lịch chưa nhận được khoản thanh toán của bạn (mặc dù bạn đã thanh toán cho đại lý), và họ từ chối hoàn tiền dựa trên lý do chưa nhận được tiền, bạn có thể xem xét các bước sau:
Kiểm tra hợp đồng dịch vụ: Xem rõ các điều khoản về việc hoàn tiền trong trường hợp visa không được cấp hoặc hủy tour. Nếu hợp đồng có điều khoản rõ ràng về việc hoàn tiền trong các trường hợp này, bạn có thể dựa vào đó để yêu cầu thực hiện đúng hợp đồng.
Liên hệ trực tiếp và thương lượng: Gửi yêu cầu bằng văn bản tới công ty du lịch, trình bày rõ tình hình, kèm theo các chứng từ thanh toán, yêu cầu họ thực hiện đúng nghĩa vụ hợp đồng hoặc hoàn tiền.
Tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý: Nếu công ty từ chối hợp lý, bạn có thể gửi đơn khiếu nại tới cơ quan quản lý du lịch hoặc nhờ đến sự can thiệp của pháp luật. Trong một số trường hợp, bạn có thể khởi kiện ra tòa án để đòi quyền lợi.
Chứng minh thanh toán: Bạn cần có đầy đủ chứng cứ về việc đã thanh toán, như biên lai, chuyển khoản ngân hàng, để chứng minh quyền lợi của mình.
Tuy nhiên, do các quy định pháp luật về hoàn tiền trong lĩnh vực du lịch có thể khá phức tạp và tùy thuộc vào hợp đồng, bạn nên tham khảo ý kiến của luật sư hoặc chuyên gia pháp lý để được tư vấn cụ thể hơn dựa trên tình hình của bạn.
Lưu ý: Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên liên hệ trực tiếp với luật sư hoặc cơ quan chức năng để được hướng dẫn chính xác và phù hợp nhất.