Có được phép lập Hợp đồng hôn nhân?

Tôi là công chức nghèo, người tình là chủ doanh nghiệp. Trước khi cưới, cô ấy đề nghị lập hợp đồng hôn nhân để rạch ròi tài sản. Tôi 38 tuổi, ly hôn được 4 năm. Hơn một năm trước, tôi quan hệ tình cảm với một phụ nữ hơn mình 2 tuổi. Cô ấy đẹp, sắc sảo, là giám đốc một công ty nhỏ.

Sau thời gian gắn bó, cảm thấy khá quyến luyến và hợp nhau, chúng tôi tính tới chuyện kết hôn. Cô ấy cũng qua một lần hôn nhân tan vỡ và đang nuôi con trai 12 tuổi. Điều tôi băn khoăn khi quyết định lập gia đình lần nữa không phải việc con chung, con riêng mà là vấn đề tài chính.

Tôi vốn chỉ đi làm công ăn ăn lương, tài sản hầu như chẳng đáng gì. Ngôi nhà tôi mua trước đây vợ cũ và con đang ở. Trong khi đó, người mới có nhà, xe và theo tôi biết là cô ấy còn sở hữu vài mảnh đất.

Dù không tính toán gì nhưng tôi khá sốc khi cô ấy đề nghị làm hợp đồng hôn nhân về việc rõ ràng tài sản các bên trước khi đám cưới. Cô ấy nói làm vậy vừa vì để rạch ròi giữa việc làm ăn và gia đình, vừa để tôi khỏi mặc cảm. Tôi chỉ cảm thấy như vậy chứng tỏ cô ấy quá suy tính và dường như sợ tôi nhòm ngó tới tài sản của mình.

Xin cho tôi hỏi, hợp đồng trước hôn nhân kiểu này có thực sự có giá trị về mặt pháp lý và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới mối quan hệ vợ chồng?
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản