Có nên im lặng để tránh điều tiếng khi con bị xâm hại tình dục?

Biết gã hàng xóm cưỡng bức con mình, tôi vừa muốn 'yêu râu xanh' phải trả giá nhưng lại lo ảnh hưởng tương lai cháu. Gia đình tôi sống ở thị trấn nhỏ một tỉnh miền núi, công việc buôn bán khiến vợ chồng hay phải vắng nhà. Hai con gái 10, 13 tuổi được ông bà nội, ngoại ở gần chăm nom.

Dạo gần đây, mỗi lần đi xa về tôi thấy con gái lớn không còn vui vẻ trò chuyện như trước đây dù hai vợ chồng vẫn tình cảm, chiều con. Có đêm, tôi thức dậy ghé sang phòng thấy con gái lớn vừa viết gì đó vừa khóc.

Tôi nghĩ có lẽ cháu gặp chuyện không vui ở trường nên tìm hiểu và đọc lén nhật ký. Tội tâm sự, gạn hỏi mãi cháu mới nói trong gần đây bị người đàn ông trung niên hàng xóm xâm hại tình dục. Con gái tôi sợ hãi, thậm chí đã nghĩ tới việc tự tử vì sợ có bầu.

Tối hôm đó, hai mẹ con tôi ôm nhau khóc. Chúng tôi chưa dám nói với ai vì cháu van xin đừng tố cáo vì sẽ xấu hổ không dám đi học nữa. Tôi vì để con yên tâm nên hứa sẽ giữ bí mật và nói sẽ sớm chuyển nhà xuống thành phố sống để cháu không phải ám ảnh nơi này nữa.

Hơn nửa tháng đã trôi qua, tôi còn chưa dám nói chuyện này với chồng. Lý trí tôi đấu tranh dữ dội với hai lựa chọn: Tố cáo để tên yêu râu xanh phải trả giá, cũng không có cơ hội làm hại người khác hay im lặng, giữ bí mật và chuyển nhà.

Xin mọi người cho tôi ý kiến tư vấn. Nếu tôi tố cáo thì giờ có muộn quá không? Bởi khi tôi biết chuyện đã một tuần sau sự việc đó, tới giờ đã gần một tháng. Nếu giờ đi giám định thì còn kịp lưu được dấu vết gì không? Làm thế nào để có bằng chứng buộc tội người đã hại con gái mình?

Nếu con gái tôi phải làm việc với cảnh sát hoặc tòa án thì có được đề nghị họ giữ bí mật danh tính, thông tin cá nhân không? Có cách nào để tên yêu râu xanh bị pháp luật trừng trị mà hàng xóm vẫn không biết chuyện đau lòng của cháu?

Còn nếu tôi im lặng, liệu có phải là sự lựa chọn đúng đắn?
0 câu trả lời
Viết tiếng Việt có dấu, không spam, văn minh lịch sự

Đăng nhập để tham gia bình luận

Mời độc giả Tạo tài khoản để gửi bài, câu hỏi hoặc về lienhe@mylaw.vn
Các luật sư được đề xuất
Nguyễn Văn Đồng
Nguyễn Văn Đồng

12 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0988 546 877
Phạm Thị Nguyệt Tú
Phạm Thị Nguyệt Tú

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0976 085 206
Đặng Văn Cường
Đặng Văn Cường

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0977 999 896
Nguyễn Tiến Hùng
Nguyễn Tiến Hùng

10 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0986 773 773
Nguyễn Thiều Dương
Nguyễn Thiều Dương

13 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0912 666 699
Nguyễn Đắc Thực
Nguyễn Đắc Thực

11 năm kinh nghiệm

Hà Nội

0972 805 588
Câu hỏi cùng chủ đề
Câu hỏi mới nhất
Menu Luật sư Hỏi đáp Việc làm Tài khoản