Giấy xác nhận cư trú CT07 là gì?
Giấy xác nhận thông tin về nơi cu trú là văn bản được sử dụng để xác nhận thông tin về thời gian, địa điểm, hình thức đăng ký cư trú và các nội dung khác của cá nhân, hộ gia đình khi có yêu cầu. Nơi cư trú là nơi công dân sinh sống tại một địa điểm thuộc đơn vị hành chính cấp xã hoặc đơn vị hành chính cấp huyện ở nơi không có đơn vị hành chính cấp xã.
Khi nào cần xin giấy xác nhận CT07?
Giấy xác nhận cư trú thường được sử dụng trong các trường hợp công dân đã có giấy tờ xác nhận cư trú nhưng bị hư hỏng, bị mất và không thể xuất trình hay cung cấp giấy tờ bản gốc hoặc bản chứng thực từ giấy gốc.
Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiểu thủ tục cần đến giấy tờ xác nhận cư trú như: thủ tục vay ngân hàng, thủ tục làm visa… Trong những thủ tục cần đến giấy tờ xác nhận cư trú thì công dân sẽ cần xin giấy xác nhận cư trú CT07 để bổ sung giấy tờ cho các thủ tục khác.
Xem thêm: Quy trình chuyển khẩu online
Nội dung của giấy xác nhận CT07 gồm những gì?
Nội dung xác nhận thông tin về cư trú gồm những thông tin như sau:
- Thông tin của người đề nghị làm xác nhận: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD/CMND/Hộ chiếu
- Nơi thường trú
- Nơi tạm trú
- Nơi ở hiện tại
- Họ, tên đệm và tên chủ hộ
- Quan hệ với chủ hộ
- Số định danh cá nhân của chủ hộ
- Thông tin các thành viên khác trong hộ gia đình
- Thời hạn của giấy xác nhận CT07
Xin giấy xác nhận CT07 ở đâu?
Khi cần xin cấp giấy xác nhận thông tin về nơi cư trú, công dân cần chuẩn bị tờ khai thay đổi thông tin cư trú theo mẫu CT01 được ban hành trong thông tư 56/2021/TT-BCA.
Công dân yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú có thể trực tiếp đến cơ quan đăng ký cư trú trong cả nước không phụ thuộc vào nơi cư trú của công dân để đề nghị xác nhận thông tin về cư trú hoặc gửi yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú.
Khi tiếp nhận hồ sơ xác nhận thông tin về cư trú, cơ quan đăng ký cư trú kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ. Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì Cơ quan đăng ký cư trú tiếp nhận hồ sơ, cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người đăng ký. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện thì Cơ quan đăng ký cư trú sẽ hướng dẫn bổ sung và hoàn thiện. Trong trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện cấp thì Cơ quan đăng ký cư trú từ chối cấp.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm xác nhận thông tin về cư trú dưới hình thức văn bản hoặc văn bản điện tử.
Giấy xác nhận thông tin về nơi cư trú là một loại giấy tờ cần thiết trong nhiều thủ tục hành chính cũng như giao dịch dân sự. Công dân có thể xin giấy xác nhận cư trú CT07 trực tiếp tại Cơ quan đăng ký cư trú ở bất kỳ đâu hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.